Du lịch Bắc Trung Bộ để thưởng thức các món ăn ngon

Hãy cùng Phượt đi du lịch vùng Bắc Trung Bộ để khám phá những cảnh đẹp của thiên nhiên và thưởng thức các món ăn ngon tại nơi đây nhé, mỗi một tỉnh lại có những món ăn hấp dẫn riêng của mình.

Nem chua – Thanh Hóa

Món nem chua Thanh Hóa được làm từ thịt sống cùng với bì lợn luộc, kết hợp cùng các loại gia vị không thể thiếu như tổi ớt, tiêu hạt, sau khi trộn đều các nguyên liệu thì đem gói với lá chuối chờ cho nem lên men chín, khi ăn nem chua chấm cùng tương ớt, uống vài cốc bia mát lạnh vào mùa hè thì tuyệt vời.



Tham khảo tin tức về giá vé máy bay đi Nha Trang nhé

Ram – Hà Tĩnh

Ram là món ăn giống nem cuốn của miền Bắc, ram có nhiều cách ăn nhưng với người dân Hà Tĩnh thì ram thường được ăn với bánh mướt. Bánh mướt là loại bánh gần giống với bánh cuốn ở ngoài miền Bắc vậy. Khi kết hợp ram với bánh mướt sẽ tạo ra một món ăn hấp dẫn với độ dẻo của bánh mướt và độ béo ngậy bên trong của ram chiên giòn. Khi ăn ram nên ăn cùng các loại rau thơm và rau sống để tăng thêm hương vị cho món ăn này




Cháo lươn – Nghệ An

Cháo lươn Nghệ An được chế biến từ những con lươn đồng nhỏ mình có thịt chắc và thơm nên đã khiến món ăn nổi tiếng khắp nơi. Lươn thường được chế biến thành món  cháo lươn, món cháo lươn xứ Nghệ không chỉ được người dân địa phương yêu thích mà còn khiến hầu hết những du khách mê mẩn.



Bát cháo lươn vàng óng, nóng hổi, đậm đà hương vị với các loại gia vị riêng của món ăn. Lươn sau khi được rửa sạch đem luộc chín rồi xé thịt dọc sợi đem xào nấu cẩn thận quyện với mùi thơm cay nồng trước khi cho vào cháo. Ngoài món cháo thơm ngon thì lươn còn được chế biến thành nhiều món ăn khác như lươn hấp ống vầu, lươn nướng, lươn nấu với miến,…

Bài viết liên quan:
Những món ăn ngon tại Đà Nẵng
Xem thêm các tin tức du lịch hấp dẫn 
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét