Các món ăn ngon ở Phú Quốc mà bạn nên thưởng thức

Khi đi du lịch ở Phú Quốc, các bạn không chỉ được ngắm phong cảnh đẹp, mà còn được thưởng thức những món ăn ngon và lạ mà chỉ ở nơi đây mới có. Đến với Phú Quốc, bạn hoàn toàn lạc vào một thế giới khác, ở nơi đó có những con người thân thiện, chăm chỉ, và bãi biển hoang sơ cực đẹp. Chắc hẳn, các bạn sẽ nhớ mãi mảnh đất xinh đẹp này khi đến nơi đây một lần.
Hãy cùng du lịch Đại Dương đi thăm quan hòn đảo Phú Quốc vào mùa hè này nhé!

Ghẹ Hàm Ninh:


Ghẹ Hàm Ninh là một đặc sản của Phú Quốc

Khi đến với Phú Quốc bạn không nên bỏ qua món ghẹ Hàm Ninh. Đây là một đặc sản của Phú Quốc, bạn hãy thưởng thức và cảm nhận nhé. Nó sẽ rất khác với những lần trước mà bạn từng ăn. Bởi vì, bạn sẽ được tận mắt xem những người dân vùng biển đánh bắt ghẹ từ biển lên. Chọn những con ghẹ béo, nhiều thịt để chế biến các món ăn đặc trưng của Phú Quốc. Tại đây, các bạn có thể mua một vài cân ghẹ Hàm Ninh về làm qua cho người thân và bạn bè.


Gỏi cá trích:


Món gỏi cá trích thơm ngon

Sau món ghẹ Hàm Ninh, đó chính là món gỏi cá trích. Mình đảm bảo là các bạn sẽ bị nghiện món gỏi này sau lần đầu thưởng thức. Để có một món gỏi cá trích thơm ngon, bạn cần phải chọn những con cá trích thật tươi, béo trắng được ngư dân bắt lên từ biển. Bạn có thể tham gia hoạt động bắt cá cá cùng các bác cư dân vùng chài mảnh đất Phú Quốc yêu thương này. Ngoài ra, món gỏi cá trích không thể thiếu vỏ bánh tráng và nước cốt dừa, cùng những loại rau ăn kèm như: đọt dứa, xà lách,… chấm với nước mắm Phú Quốc nổi tiếng thì thật tuyệt vời.

Ốc nhảy:


Các món ăn ngon ở Phú Quốc mà bạn nên thưởng thức - ốc nhảy

Loài ốc nhảy này khá là đặc biệt, nó có màu sắc sặc sỡ, tương đối bắt mắt, với 2 loại màu chủ yếu là trắng và đỏ. Nên dựa vào màu sắc mà họ chia ra làm 2 loại là ốc nhảy đỏ và ốc nhảy trắng. Được người dân ở đó cho biết là ốc nhảy trắng có vỏ dày hơn, thịt thơm và nhiều hơn ốc nhảy đỏ. Do vậy, mà 2 loại ốc này có giá chênh lệch nhau là ốc nhảy trắng khoảng 180.000/kg, còn ốc nhảy đỏ là 120.000/kg.

Nhum Phú Quốc:


Món cháo Nhum thơm ngon bạn nên thưởng thức

Một món ngon nữa mà bạn nên ăn vào buổi sáng sớm hay chiều muộn, đó chính là món cháo Nhum. Món cháo Nhum này với nguyên liệu chính những con Nhum, được ngư dân vùng biển Phú Quốc giàu kinh nghiệm đánh bắt được. Theo như được biết thì, loài Nhum thường sống theo bầy đàn, hay tập trung, trú ngự ở những rạn san hô, để tìm kiếm thức ăn. Nó có hình dáng khá là đặc biệt: Nhum tròn với kích thước nhỏ, nhiều gai đâm ra. Nên mọi người thường gọi là nhím biển hay cầu gai.
Để có một món chao Nhum thơm ngon, bạn cần cạo hết lớp thịt bên trong, chế biến qua với tỏi mỡ trước, rồi mới cho vào nồi cháo đã được đun sẵn bên bếp. Sau vài bước sơ chế đơn giản là bạn đã có một món cháo Nhum thơm nức mà bạn sẽ không thể nào quên được mùi vị đặc trưng của nó.

Tìm hiểu thêm làm visa Nga trọn gói 

Nấm tràm Phú Quốc:


Món canh nấm nấu tôm cực thơm ngon 

Chắc hẳn các bạn sẽ thấy thích thú với hoạt động hái nấm tràm Phú Quốc. Bởi người dân ở đây sẽ đi hái nấm sau những cơn mưa. Họ vào rừng để quan sát xem chỗ nào có nhiều nấm đang hình thành mọc để đánh dấu lại và một tuần sau, họ quay trở lại để hái những cây nấm tươi ngon đó. Nếu quá một tuần mà những cây nấm đó không được hái thì chúng sẽ bị lụi đi. Do vậy, mà họ thường đi theo đoàn thể, chia nhau ra để hái được nhiều nấm. Những cây nấm được hái về nhà rồi, họ sẽ bắt đầu sơ chế và làm các món ngon từ cây nấm tràm này. Đầu tiên là cắt chân nấm đi, rồi rửa sạch, đem đi nuộc chín, sau đó là ngâm vào nước lạnh. Vậy là đã xong bước làm sạch nguyên liệu. Nếu các bạn muốn chế biến món nấm tràm ngon ngọt này, bạn cần xào qua trước với tỏi mỡ, có thể sử dụng luôn hoặc mang cất vào tủ lạnh để ăn sau.
Ngoài ra, bạn còn có thể chế món nấm khô bằng cách mang nấm ra phơi dưới trời nắng. Nấm tràm có vị hơi đắng so với những nấm thông thường. Nhưng ai ăn được sẽ cảm thấy rất ngon và thơm. Để giảm độ đắng, bạn nên rửa nấm thật kĩ. Yên tâm đi, sẽ rất đặc biệt đó, bạn nên thưởng thức món nấm tràm này nha!



Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét :

  1. Cảm ơn những chia sẻ rất tuyệt vời của tác giả về Phú Quốc. Vé máy bay giá rẻ đi tới Phú Quốc được Cánh Chim Việt cập nhật trên website http://www.canhchimviet.com.vn

    Trả lờiXóa