Những món ăn ngon của Đà Nẵng bạn nên thử

Hãy cùng Phượt đi du lịch Đà Nẵng và khám phá những món ăn ngon hấp dẫn tại nơi đây nhé. Ẩm thực Đà Nẵng rất phong phú và có nhiều món ăn ngon như mì Quảng, gỏi cá Nam Ô,…
Tham khảo thêm vé máy bay Hà Nội Đà Nẵng để du lịch Đà Nẵng nhé
Mì Quảng
Món mì Quảng là món ăn nổi tiếng của đất Đà Thành bắt nguồn từ Quảng Nam. Điều đặc trưng ở mì Quảng là những cọng mì bản to dày, cứng ăn rất ngon. Mì Quảng có nhiều loại như mì Quảng lươn, mì Quảng chả cua, mì Quảng sườn non, mì Quảng cá lóc,… nhưng phổ biến nhất vẫn là mì Quảng gà, tôm, trứng, thịt.
Mì Quảng là món ăn khô nên khi ăn thực khách cần trộn đều tất cả nguyên liệu lên, ăn kèm với món ăn sẽ là tô nước lèo được ninh từ xương heo ngon cùng phần tôm giã lấy nước để tạo nên nước dùng, thêm cả hạt điều tạo nên chất nước sánh và có màu đẹp.
Xem thêm cách đặt vé máy bay đi Đà Nẵng giá rẻ nhé
2. Gỏi cá Nam Ô
Gỏi cá Nam Ô là một món ăn ngon nổi tiếng tại Đà Nẵng, món ăn này được chế biến từ cá sống như loài cá cơm, cá trích, cá tớp, cá mòi,... nhưng ngon nhất vẫn là gỏi cá được làm từ cá trích tươi ngon. Cá trích có kích thước lớn hơn ngón tay được đem rửa sạch, cắt đầu, đuôi, sau đó dùng dao tách phần thân làm hai và xắt từng miếng cá nhỏ, ép nước để ráo rồi đem ướp với tỏi, riềng, gừng băm nhuyễn và bột thính là thành món ăn gỏi cá Nam Ô.
Xem thêm giá vé máy bay Hà Nội Phú Quốc nhé 
Nước cốt cá sau khi ép cho vào nồi đem đun sôi rồi nêm thêm với nước mắm Nam Ô cùng với bột năng, bột ngọt và ớt để tạo thành thứ nước chấm đặc trưng của món gỏi. Gỏi cá Nam Ô được ăn kèm với các loại rau rất đa dạng như đọt non của các loại cóc rừng, lá trâm, tim lan, lá dừng, lành ngạnh,… vốn chỉ mọc trên trên đèo Hải Vân. Ngày nay gỏi cá còn được ăn kèm với rau sống, chuối xanh, khế để phục vụ nhu cầu cao của du khách

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét