Lang thang ngõ chợ Đông Xuân khám phá ẩm thực

Bạn đang ở Hà Nội, bạn muốn tìm những quán ăn ngon tại Hà Nội, hãy cùng Phượt đi lang thang quanh chợ Đồng Xuân để khám phá ẩm thực thơm ngon của phố này với món phở tíu và bún riêu ốc nhé.

Cùng tham khảo thêm ve may bay di Da Nang để đến Đà Nẵng nhé

Phở tíu

Phở tíu không có nhiều nước như bát phở bò tái chín, cũng chẳng ít nước như phở trộn mà phở tíu được dùng với nước xâm xấp mặt bánh phở, phở được ăn cùng thịt nạc được thái mỏng, bản to cùng với chút lạc rang và hành khô.



Trước khi thưởng thức món ăn này thực khách sẽ dùng thìa đũa đảo đều để bánh phở ngấm cho ngấm gia vị và nước trộn. Món phở tíu có hương vị thơm, ngậy của hành khô, lạc rang và vị ngọt đậm đà của thịt quay kết hợp với vị chua chua của giấm tỏi ớt. Quán phở trong ngõ chợ Đồng Xuân rất nhỏ, đông khách nên muốn không chờ đợi bạn phải tới sớm nhé, giá môt bát phở tíu khoảng 25.000 đồng.


Bún riêu ốc



Bún riêu ốc là món ăn quen thuộc ở khu chợ Đồng Xuân, tại đây có quán bún riêu nổi tiếng với hai loại bún ốc là bún ốc chan nước và bún ốc nguội. Bún riêu ở đây ngon nhất là phần nước dùng vừa miệng với vị thơm nhẹ của nếp cái dùng làm giấm bỗng và chút vị cay xè của ớt tươi.


Tô bún ốc riêu ở đây được ăn kèm với một đĩa rau sống cùng một hũ sấu dầm nước mắm để bạn có thể gia giảm thêm vào tùy theo khẩu vị của mỗi người ăn. Giá một tô bún riêu ốc ở đây là khoảng 25.000 đồng một bát. 

Cùng nhanh tay đặt mua vé máy bay đi Nha Trang giá rẻ nhé
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét