Ăn những món ngon Nha Trang ở đâu? (Phần 4)

Tiếp tục phần 3 của seri những món ngon ở Nha Trang, Dulichdaiduong sẽ gửi tới các bạn 4 món ăn ngon tiếp theo ở thành phố biển này. 


1. bún riêu cua Nha Trang 

Có một thứ được gọi là nghệ thuật nấu ăn, quả thực, nghệ thuật đó được thể hiện ở món bún riêu cua của Nha Trang này. Kết hợp khéo léo giữa hương vị bún riêu cua truyền thống của Hà Nội cùng với hơi vị biển Nha Trang, các bát bún ở đây luôn làm siêu lòng người. Nước dùng của món bún này không chỉ có vị ngọt của cua mà nước dùng còn được nấu từ xương heo và xương gà nên vị ngọt rất đậm đà và đầy đủ dưỡng chất. Riêu cua ở bát được làm từ thịt ghẹ, tôm khô, nạc heo, trứng gà và riêu cua đồng. Chính vì vậy, hương vị bát bún sẽ khiến du khách liên tưởng đến bán riêu cua Hà Nội nhưng lại không giống. 


 (Săn vé máy bay đi Nha Trang)

Du khách đến đây thưởng thức bát bún sẽ cảm nhận thấy vị ngọt từ thịt và cua, một chút cay nồng của tiêu, cùng với mùi hành thơm phức và có thêm vào miếng chả. Đây chính là hương vị đặc biệt của bún riêu cua Nha Trang. 

2. Cá bò da nướng 

Ở biển Nha Trang có rất nhiều loại cá, trong đó, phổ biến là cá da bò, đây cũng chính là một nguyên liệu ngon. Cá da bò có thịt trắng, vị ngọt, dai. Cá da bò hay được mọi người dùng để làm món nướng. Có thể nước theo nhiều kiểu khác nhau: nướng mọi, nướng muối, nướng than hoặc nướng giấy bạc. Mặc dù vậy, chế biến thế nào, thịt cá bò vẫn luôn thu hút được du khách.


Cá da bò tuy trông xấu xí nhưng bản thân nó đã có vị ngọt tự nhiên, chỉ cần thêm chút muối ớt , ướp khoảng một thời gian nướng lên đã cảm thấy mùi vị của cá. Bạn khó có thể cưỡng lại nó. Khi đến Nha Trang thưởng thức hải sản, bạn tuyệt đối không nên bỏ qua món này. 

3. Sò huyết thủy triều 

Sò huyết rất nổi tiếng ở Khánh Hòa, với chất lượng thịt ngọt, ngon lành,.. độ dinh dưỡng cao, sò huyết xứng đáng được mọi người liệt vào hàng “vua hải sản”. Tại sao lại gọi là sò huyết thủy triều? Vì người dân nơi đây bắt sò khi thủy triều xuống. Mọi người sẽ mang thúng ra lội bùn, nếu đạp trúng sò thì thò tay bắt bỏ vào thúng. Có người dùng tay, có người dùng cào, rất nhiều con sò đã được bắt về từ những hình thức này. Sò bắt về được ngâm rồi làm sạch, có thể chế biến nhiều món như sốt me, nướng, gỏi sò, cháo,… mỗi cách thức nấu lại mang một hương vị khác nhau. 


Các bạn đến thăm quan Nha Trang, đừng quên những món ăn ngon nơi đây nhé! 

Share on Google Plus

About Mèo yêu Mưa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét