3 món ăn vặt ngon khi du lịch Đà Lạt


Du lịch Đà Lạt, ngoài thắng cảnh đẹp, muôn loài hoa đua sắc, những kiến trúc kỳ thú,… Đà Lạt còn có một nền ẩm thực phong phú.


Hôm nay các bạn sẽ có một số địa chỉ để thưởng thức những món ăn vặt khá ngon nơi đây nhé!

Món đầu tiên: Ốc bươu nhồi thịt

Cách chế biến: Thịt, ốc, nấm mèo, gia vị,… được băm nhuyễn với nhau, tạo thành một thành phần đặc biệt. Cho một cọng xả nằm vào vỏ ốc, rồi sau đó để thành phần đặc biệt kia nhồi vào con ốc. Các con ốc sẽ được cho vào thổ sảnh. Trên bàn của khách luôn có một cái bếp nhỏ, khi khách gọi món, cửa hàng sẽ mang những thổ sảnh ra đặt lên bếp. Những con ốc đầy chắc thịt sẽ là một món ngon mà chẳng ai có thể từ chối được. Ngay tại bàn, các bạn có thể ăn ốc nóng, mùi ốc sẽ khiến các bạn khó cưỡng nổi.



Để ăn ốc, các bạn chỉ cần cầm 2 đầu của cọng xả kéo thịt ra. Thịt ăn kèm rau thơm chấm với nước mắm. Mùi vị ngầy ngậy sần sật của ốc và cái béo ngậy của thịt sẽ giúp bạn muốn ăn nữa, ăn mãi.
Giá một thả ốc là 100,000 VNĐ, để ăn cùng bạn bè.
Địa điểm ăn ốc: 33 Hai Bà Trưng (Ngoài món ốc, các bạn có thể gọi các món khác để làm cho bữa ăn của mình đa dạng hơn)

Món thứ hai: Bánh canh giò chả

Cách chế biến: Bánh canh làm từ bột gạo được xay theo cách riêng của quán. Nước lèo được bao gồm cá viên, thịt, chả chiên và cả giò heo. Tất cả đều được nấu theo một cách đặc biệt, thịt ngọt, bánh canh trắng trong nhưng dai, thịt béo nhưng không ngấy. Thêm một chút hành nữa, bát canh giò chả chính là một món ăn rất hợp với bữa sáng cho các du khách đến nơi đây.


Địa chỉ: Bạn có thể thưởng thức món bánh canh giò chả ở con đường Xuân Chung cạnh nhà thờ Con Gà. (Lưu ý: Cửa hàng số 15 là cửa hàng bánh canh được du khách ghé qua đây đánh giá ngon nhất)

Món thứ ba: Bánh mì xíu mại

Đây là món ăn rất hợp với những bạn thích ăn đồ nhẹ. Mỗi suất có giá 12,000 VNĐ bao gồm 1 bánh mì và 1 bát xíu mại. Bát xíu mại bao gồm, nước sốt, thịt, miếng da heo béo ngậy. Mỗi bát xíu mại sẽ có thêm rau thơm. Khi ăn, bạn sẽ cảm thấy món ăn vừa nhẹ vừa thơm rất hợp khẩu vị.
Quán ăn bán bánh mì xíu mại có ở rất nhiều nơi ở Đà Lạt, nhưng có nhiều nhất ở đường Tăng Bạt Hôt, khu Hòa Bình, khu gần chợ Đà Lạt. Bên cạnh đó chợ Đà Lạt còn có rất nhiều món ăn khác nữa, bạn có thể thưởng thức bánh căn, lòng gà, bánh cuốn, đồ nướng tại đây. 
Mặc dù vậy một bát xíu mại vẫn là chọn lựa của hầu hết các du khách.


Đến với Đà Lạt để thưởng thức nhiều món ăn ngon nữa bạn nhé.



Share on Google Plus

About Mèo yêu Mưa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét