4 hòn đảo thiên đường nên đến một lần trong đời

4 hòn đảo - 4 phương trời khác nhau, nhưng nơi nào cũng là chốn bồng lai  giữa biển khơi. Cùng khám phá 4 hòn đảo thiên đường này nhé


  1. Đảo Santorini ( Hy Lạp)
Được đặt tên vào thế kỷ thứ 13, Santorini là một trong 220 hòn đảo thuộc quần đảo Cyclade của Hy Lạp và là viên ngọc lớn nhất của vùng biển Aegean. Nơi đây nổi tiếng với những ngôi nhà trắng muốt nhấp nhô trên triền đồi trong kiến trúc mái vòm độc đáo, thấp thoáng ô cửa sổ xanh biếc, khoảng ban công tuyệt đẹp nhìn ra biển và những rặng hoa giấy hồng rực. Mỗi chiều, khi hoàng hôn buông xuống, cả hòn đảo lại ngập trong một màu tím huyền ảo, lộng lẫy.



Với dải bờ biển dài gần 70km, Santorini có rất nhiều bãi biển đẹp và cuốn hút du khách. Đặc biệt nổi danh là bãi biển Đen ( được đặt tên từ màu đen của cát biển – một dấu tích bụi tro sau trận phun trào núi lwuar cách đây hơn 3.500 năm) và bãi biển Đỏ với một màu đỏ hiếm thấy do nham thạch tạo nên. Từ bãi biển Đen, du khách có thể tới thăm phế tích của người Thera cổ đại trên ngọn núi Mesa Vouno hùng vĩ và cả thị trấn cổ Akrotini nằm kế bên bãi biển Đỏ

2.    Đảo Kauai ( Hawaii - Mỹ)
Có lịch sử hình thành lâu đời nhất trong số tám hòn đảo chính của Hawaii, đảo Kauai hay còn gọi là “Đảo Vườn” được ví như viên ngọc lục bảo hoang sơ giữa Thái Bình Dương. Xuất hiện sau một vụ núi lửa, đây là vùng đất ẩm ướt nhất trên trái đất với lượng mưa trung bình lên tới 11.700 mm mỗi năm, làm xói mòn nhiều lớp đất đá và tạo nên những thung lũng, hẻm núi và các dòng thác tuyệt đẹp.

. Nổi tiếng nhất trong số đó phải kể đến thác Wailua xinh đẹp với độ cao hơn 25m và thung lũng Kalalau nguyên sơ lộng lẫy. Biệt lập, hoang sơ, được bao quanh bởi những vách đá xanh cao nhút tầm mắt cùng nước biển Thái Bình Dương mát lành, nơi đây thực sự là thiên đường cho những người thích leo núi, chèo thuyền Kayak và các du khách ưa khám phá.

3. Đảo Cape Breton ( Canada)
 Hòn đảo xinh đẹp Cape Breton nằm ở bang Novia Scotia, phía Đông Canada nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ cùng nên văn hóa lịch sử lâu đời. Chính giữa trung tâm đảo, hồ Bras d’Or rộng hơn 450 dặm, mang trong mình hệ sinh thực vật vô cùng đa dạng và là một trong những hồ nước muối lớn nhất thế giới. 


Bên cạnh lòng mến khách và gia tài âm nhạc celtic truyền thống, Cape Breton còn nổi tiếng bởi con đường mòn Cabot lừng danh với một bên là mặt biển trong như pha lê cùng những con sóng nhấp nhô.
 Những chú bù nhìn xếp thành hàng xuyên qua những cánh đồng bát ngát trong suốt 20 năm qua sẽ mang lại cho du khách rất nhiều kỷ niệm thú vị. Với bốn mùa cây cỏ và hương vị độc đáo, nơi đây thực sự là thiên đường cho những ai muốn khám phá những môn thể thao bãi biển như bơi lội hay lướt sóng

4.    Đảo Bali ( Indonesia)
Bali được biết tới như một trong những địa điểm du lịch yêu thích nhất của Indonesia và cùng là “Thiên đường nhiệt đới” của châu Á với những thửa ruộng bậc thang ngút tầm mắt cùng núi lửa cao chót vót, những mặt hồ nguyên sơ cùng khu  rừng rậm nhiệt đới đầy hoang dã. Nổi tiếng với những bở cát trắng đẹp mê hồn, nước tại bãi biển Kuta, Sanur và Nusa Dua luôn trong vắt đến ngỡ ngàng. Thủy triều xuống, du khách như được chiêm ngưỡng bữa tiệc màu sắc của những rặng san hô với đủ mọi hình thể rực rỡ.
 Mang danh “ Vùng đất của một nghìn ngôi đền”, nơi đây quy tụ hơn 20.000 ngôi đền lớn nhỏ rêu phong với lối kiến trúc nhẹ nhàng thanh nhã, tinh xảo mà không rườm rà. Ấn tượng nhất phải kể đến là những tháp bale nhiều tầng được lợp kỳ công bằng sợi lá cọ đén nhánh, tượng trưng cho núi thần Meru kiêu hãnh vương cao trên nền trời xanh ngắt.

Sắp xếp thời gian và nhanh tay đặt vé máy bay quốc tế để có thể một lần chiêm ngưỡng những tuyệt tác của thiên nhiên và con người này nhé!

Có thể bạn quan tâm
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét