Khám phá vùng đất Mũi - Cà Mau


Bạn sẽ phải giành cả một tuần để thăm hết các địa danh nổi tiếng tại miền Tây Nam Bộ như Đồng Tháp Mười (tình Đồng Tháp), Vườn Quốc gia U Minh Thượng (tỉnh Kiên Giang) và cụm đảo Hòn Khoai (tỉnh Cà Mau). Nhưng nếu chỉ có một ngày tại xứ sở gạo trắng nước trong này, bạn nên trải nghiệm mũi Cà Màu, vùng đất cực Nam của Tổ Quốc.

Cột tọa độ tại Cà Mau

Mũi Cà Mau thuộc xã Đất Mũi thuộc huyện ven biển Ngọc Hiển của tỉnh Cà Mau. Từ trung tâm Cà Mau xuôi về biển theo dòng kênh Bảy Háp qua các huyện Cái Nước, Năm Căn và Ngọc Hiển, mũi Cà Mau hiện ra mờ ảo từ một màu xanh của bạt ngàn rừng đước. 

Nằm ngay cạnh mũi Cà Mau là Vườn Quốc gia mũi Cà Mau, một phần quan trọng của Khu dự trữ Sinh quyển Vườn Quốc Gia U Minh Hạ, nơi còn bảo tồn hệ sinh thái rừng ngập mặn với rừng đước nguyên sinh và hệ động thực vật đa dạng. Khư vực này đem đến trải nghiệm du lịch sinh thái đặc trưng của rừng ngập mặn. 
Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau
Các bài viết có thể bạn quan tâm: 


Sau khoảng 2 tiếng len lỏi qua những dòng kênh rợp tán lá cây có lúc sát mặt nước, bạn sẽ thấy cột mốc số 0 lúc nào cũng đem lại dạt dào cảm xúc. Đây là diểm dừng chân của nhiều thế hệ người Việt trên đường "Nam tiến" mở mang bờ cõi qua bao đời. 

Ẩm thực tại Đất Mũi rất dân dã và tuyệt vời. Không thể bỏ qua một bữa trưa đậm nét miền ven biển tại Nhà hàng mũi Cà Mau, đặc biệt là món cá Bóp nấu chung với ốc "Đất Mũi" trong một nồi lẩu nóng thơm mùi gió biển. Bạn đừng quên đem về 3 thứ đặc sản khô của Đất Mũi là măng rừng, cá thòi lòi và tôm tích. 

Đường quay lại trung tâm Cà Mau không kém phần hấp dẫn thi vị so với lúc đi. Chiều về trên kênh Bảy Háp thật yên tĩnh đến lạ lùng, cứ như thế hàng ngàn tàu cá lón nhỏ ngược xuôi từ sáng sớm nay đã về bến bãi. Quả không hổ danh là xứ sở của đờn ca Tài Tử, bạn có thể nghe rõ những giọng ca vọng cổ ngân nga từ các tụ điểm sinh hoạt văn hóa dọc theo kênh suốt chặng đường về. 



Bạn có thể đáp chuyến bay sớm VietnamAirlines từ thành phố Hồ Chí Minh đi Cà Mau, gửi hành lý tại khách sạn Quốc Tế hay khách sạn Ánh Nguyện cách sân bay Cà Mau 10 phút taxi, xuống thuyền tại bến Bông Hồng sát chợ Cà Mau. Sau khoảng hai tiếng rưỡi dọc kênh Bảy Háp và dòng nước mênh mang xuôi về biển, bạn đã ngồi tại Đất Mũi, điểm tận cùng phía Nam của Tổ Quốc với những cảm xúc thạt khó quên của cuộc hành trình. 
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét