Mênh Mang rừng Tràm Gào Gồng

Bài viết có thể bạn quan tâm :
1. Một vùng trời huyền ảo - Hạ Long 
2. Hoàng hôn trên Phá Tam Giang 
3. Mùa đi qua phố Hà Nội 

Đến với Gáo Gồng du khách sẽ được đắm mình trong không gian xanh mát lành với nước non, cây lá và chim muông. Đây là một trong những khu du lịch sinh thái hấp dẫn nhất miền Tây. 


Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng
Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng

        Cứ vào độ tháng 8 đến tháng 11 âm lịch, miền Tây lại mênh mang nước từ thượng nguồn sông Mê Kong tràn về. Chẳng biết từ bao giờ, cái khoảng thời gian nước lũ tràn về ấy được gọi bằng cái tên rất nên thơ là mùa nước nổi. DU ngoạn miền Tây mùa nước nổi là dịp để thưởng ngoạn cảnh vật sống nước thú vị. Trên hành trình ấy, không thể bỏ qua những rừng tràm được ví như lá phổi xanh đêm lại bầu không khí trong lành của vùng đất phương Nam. 


         Miền Tây có những rừng tràm trong đó có khu du lịch sinh thái Gáo Giồng với rừng tràm đặc trưng được nhiều du khách tìm đến vì đây không phỉa cảnh đẹp do thiên nhiên ban tặng mà là thành quả của bàn tay con người bền bỉ lao động qua mấy chục năm. Những cư dân ở Đồng Tháp Mười đã tạo nên bức tranh thiên nhiên mang đậm bản sắc sông nước Nam Bộ, Cách đây hơn 30 năm, khu vực rừng tràm này là vùng đất hoang hóa nhiễm phèn nặng. Bằng cách khai hoàng trồng tràm, đào kênh, Gáo Giồng đã thay da đổi thịt trở thành một trong những khu du lịch sinh thái hấp dẫn nhất miền Tây Nam Bộ. Được mệnh danh là "Đồng Tháp Mười thu nhỏ", rừng tràm Gáo Giồng không chỉ đóng vai trò điều tiết dòng chảy con nước khi mùa lũ về và tạo không khí trong lành mà còn là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật. Đến với Gáo Giồng du khách sẽ được đắm mình trong không gian xanh mát lành với nước non, cây lá và chim muông.


         Mùa nước nổi là khoảng thời gian Gáo Giồng đón tiếp nhiều lượt khách du lịch nhất. Chuyến dã ngoại sông nước sông nước sẽ bắt đầu khu du khách đặt chân xuống ba lá và khỏa nước trội đi giữa mênh mang rừng tràm. Một màu xanh của cây lá tốt tươi với xanh non của bèo phủ kín mặt nước, xanh mướt của những khóm tràm dọc hai bên bờ kênh. Điểm xuyết trên bức họa màu xanh đó là những bông điên điển vàng rực hay những đám hoa súng, hoa sen đẹp ngỡ ngàng, hững bông tràm li ti nở bung đưa hương theo làn gió thoảng. Cô gái miền Tây chòe xuồng duyên dáng trong tà áo bà ba cùng khăn rằng quấn cổ bỗng ca một đoạn vọng cổ làm nao lòng du khách. Cuộc sống lúc bình minh hay hoàng hôn trên rừng Tràm khi rợp trời chim bay và ríu rít tiếng chim gọi đàn. Ở đây có rất nhiều loài chim với 15 loài chim nước sinh sống và có tới hơn chục nghìn cò trắng. Sở dĩ Gáo Giồng là nơi trú ngụ của nhiều lìa chim vì đây có nguồn thức ăn tự nhiên rất phong phú và cảnh quan sinh thái được bảo tồn. Đây là một trong những vựa cá nước ngọt lớn của vùng Đồng Tháp Mười. 

Đàn cò trắng ở Gáo Giồng
Đàn cò trắng tại Gáo Giồng

Kết thúc hành trình sông nước, chắc chắn du khách sẽ có những ấn tượng khó quên khi thưởng thức những sản vật được khai thác ở chính Gáo Giồng. Những món ăn đậm chất miệt vườn được chế biến dân giã như cá lóc nướng gói với đọt sen, rắn nước nướng mọi, cá linh nấu canh chua cùng bông điên điển và bông súng, cơm ngói lá sen được nấu từ gạo huyết rồng. Các loại rau mùa nước nổi cũng là điểm đặc biển trên bàn ăn của du khách với hàng chục loại rau cho nồi lẩu hoặc những món rau chấm với mắm đơn giản mà đạm đà howng vị sống nước. Đừng quên nhấm nháp chút rượu mật ong hoa tràm để tâm hồn thăng hoa cùng cảnh vật hữu tình và con người bình dị nơi đây bạn nhé

Món cá Lóc nướng gói với đọt sen đặc trưng ở Gáo Giồng

Nếu bạn có dự định một chuyến du lịch sinh thái, đừng bỏ qua Gáo Giồng để tận hưởng cuộc sống sông nước miền Tây đặc trưng bạn nhé. 


Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét