Thưởng thức các món ăn đường phố Đà Nẵng

Đà Nẵng luôn là một địa điểm du lịch được mọi người yêu thích và hướng tới vào những ngày nghỉ hay những buổi dã ngoại, du lịch. Khách du lịch khi đến đây không chỉ bị mê hoặc bởi những cảnh đẹp của thiên nhiên và con người nơi đây mà chúng ta còn bị say đắm bởi những món ăn ẩm thực độc nhất vô nhị chỉ có ở Đà Nẵng mới có được hương vị thơm ngon đến như vậy.

Cùng du lịch Đại Dương khám phá thành phố biển Đà Nẵng nhé!

Một điều rất hay và độc đáo ở chính thành phố biển Đà Nẵng này, đó chính là người dân ở đây hay gọi tên món với “Bà…” (tên của người làm ra món ngon đó). Thí dụ như: mỳ Quảng bà Mua, bún mắm bà Thuyên, bánh xèo bà Dưỡng, bánh bèo, lợm, lọc bà Bé,…


Mỳ Quảng Bà Mua:


Tô mỳ Quảng bà Mua có sợi mì mềm dai, cùng nước lèo ngọt, đậm đà

Khi nhắc tới món Mỳ Quảng của Đà Nẵng là không thể không nhắc tới quán bà Mua ở 95A Nguyễn Tri Phương. Bạn có thể tìm thấy tên quán ở trên rất nhiều trang báo, cẩm nang du lịch nhé! Menu quán rất phong phú các món ăn với đầy đủ các nguyên liệu đầy đủ chất dinh dưỡng và đặc sản như: gà, tôm, bò, trứng, lươn, cá lóc, vịt xiêm,… bạn cứ tha hồ mà chọn cho mình món ngon mà ăn nha. Một tô mì còn nóng, khói bốc ra nghi ngút, lan tỏa một mùi thơm khó mà cưỡng lại được với sợi mì mềm dai, cùng nước lèo ngọt, đậm đà khiến cho bát mỳ quảng Bà Mua luôn thu hút được đông đảo người dân cũng như là khách du lịch tới đây.


Bún mắm Bà Thuyên:


Thưởng thức các món ăn đường phố Đà Nẵng - bún mắm bà Thuyên


Bún mắm Bà Thuyên là một quán ăn nổi tiếng ở Đà Nẵng khiến không một ai tới Đà Nẵng mà không biết tới món này. Nếu bạn đã ăn ở bún mắm bà Thuyên rồi thì bạn sẽ không còn thấy quán nào ngon bằng. Với tô bún mắm đầy những miếng thịt heo quay giòn cùng nước mắm thơm ngon đúng vị, đậm đà của thành phố biển Đà Nẵng.


Bánh xèo Bà Dưỡng:


Bánh xèo ngon ngất ngây khiến bạn ăn một lần là nhớ mãi

Quán bánh xèo bà Dưỡng luôn đông khách đã được mở ra hàng 30 năm trở lại đây. Lúc nào quán cũng đông khách và bạn sẽ không hề thấy lượng khách trong quán bớt đi, khách này ra, thì khách kia vào. Sự đông vui như thế thì chắc hẳn không cần nói thì các bạn cũng đã hiểu vì món bánh xèo ngon ngất ngây khiến bạn ăn một lần là nhớ mãi rồi chứ?! Để có được những chiếc bánh xèo thơm ngon, đúng kiểu thì cần tới những hạt gạo trắng ngần, bột xanh ngâm trong 4 tiếng, để được độ dẻo, ngậy của bánh.

Tham khảo thêm làm visa Nga của công ty du lịch Đại Dương

Trên đây là một số món ăn đường phố nổi tiếng của Đà Nẵng dành cho những bạn nào đang có ý định du lịch Đà Nẵng để không bỏ qua những món ăn ngon hấp dẫn này nhé!


Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét