Những món ăn đặc sản của tỉnh Phú Yên

Cùng Phượt đi du lịch Phú Yên để khám phá miền đất của “hoa vàng trên cỏ xanh” và những món ăn đặc sản của miền đất này như cá ngừ cuốn cải xanh, lẩu gà lá dít, súp trứng vịt lộn,…

Cá ngừ cuốn cải xanh

Món cá ngừ cuốn cải xanh này giống với món ăn sushi của Nhật Bản. Cá ngừ Phú Yên rất nổi tiếng và việc ăn cá sống chấm mù tạt cũng là cách để cảm nhận hết được vị tươi ngon của cá ngừ.



Một phần cá ngừ cuốn cải xanh đầy đủ sẽ gồm đĩa cá ngừ phi lê với những lát thịt đỏ tươi; đĩa cải xanh kèm rau sống và chuối chát; đĩa gia vị với hành, sả, gừng được thái nhỏ; lạc rang, bánh tráng,… Khi ăn thực khách phải tự pha nước chấm bằng cách lấy mù tạt cho vào chén xì dầu, lượng mù tạt sẽ cho tùy vào mỗi người.

Tham khảo kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn để du lịch Phú Yên Nhé

Khi ăn bạn lấy bánh tráng nhúng nước cho mềm, rồi cho bẹ cải xanh kèm rau húng quế, chuối chát, hành gừng tươi, đặt lên trên lát cá ngừ, rắc chút lạc rang, cuốn lại rồi chấm vào chén xì dầu. Đây sẽ là món ăn rất hấp dẫn các bạn.

Súp trứng vịt lộn



Trứng vịt lộn thay vì hầm lá ngải thuốc bắc hoặc luộc thì người Phú Yên lại ăn trứng vịt lộn trong nồi lớn, nấu cùng các vị thuốc bắc cùng với chút gừng rau răm. Khi ăn, thực khách đập một quả trứng vào bát rồi chan nước hầm, thêm chút táo tàu, rau răm, gừng tươi thái sợi. Nhờ vậy mà món ăn không bị khô mà thơm ngon và bổ dưỡng hơn.

Tham khảo cách săn vé máy bay giá rẻ đi Phú Quốc để khám phá Phú Quốc

Lẩu gà lá dít




Lá dít chỉ mọc ở một số vùng nhất định và có vị chua đặc trưng, đây được coi là đặc sản của Phú Yên. Lá dít khi nấu với các loại hải sản, gà, chim sẽ góp phần tạo vị thanh mát, rất dễ ăn, nhất là trong tiết trời nóng bức của miền Trung. Lẩu gà lá dít hợp nhất là ăn với bún. Đến với Phú Yên bạn đừng nên bỏ qua món ăn hấp dẫn này nhé. 

Các địa điểm du lịch Phú Quốc tuyệt đẹp cho mọi người
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét