Điểm danh những món ăn ngon tại Phú Quốc

Khi bạn đến với Phú Quốc bạn không chỉ cảm nhận những cảnh đẹp du lịch ở Phú Quốc mà bạn còn hài lòng và yêu thích những món ăn ngon ở nơi đây. Bây giờ, du lịch Đại Dương xin đưa ra một số món ngon được mọi người thưởng thức nhiều nhất khi đến mảnh đất Phú Quốc xinh đẹp này nhé.

Còi biên mai nướng muối ớt


Nướng Còi biên mai trên bếp than hồng

Bạn thấy tên của món khá là lạ đúng không, và chưa được thưởng thức món Còi biên mai nướng muối ớt? Vậy chẳng phải, đến với Phú Quốc bạn nên thưởng thức món ngon này sao. Món Còi biên mai nướng muối ớt sẽ khi cho vào miệng sẽ cảm nhận ngay được vị ngọt đậm đà của chính những con còi biên mai ngon ngọt này. Tẩm thêm chút muối ớt, có chút hơi cay cay ở đầu lưỡi, nó sẽ khiến bạn không thể nào quên được hương vị đặc trưng của món Còi biên mai nướng muối ớt nổi tiếng này.


Gỏi cá trích


Món gỏi cá trích điểm thêm chút lạc và rau sống

Một đặc sản nữa mà bạn nên ăn ở Phú Quốc đó chính là món gỏi cá trích. Món này được làm từ thịt cá trích tươi đã sơ chế qua và thêm ít nước cốt dừa và nước cốt chanh, trộn đều với ít hành tây thái nhỏ và vài sợi dừa trắng, sẽ tạo nên món gỏi cá trích thơm ngon. Khi ăn, bạn nên ăn kèm với rau sống và bánh tráng gạo, chấm với nước mắm Phú Quốc trích thì quả là tuyệt vời.


Nhum biển nướng mỡ hành



Điểm danh những món ăn ngon tại Phú Quốc - Nhum biển nướng mỡ

Bạn nên thử món Nhum biển nướng mỡ khi đã đến Phú Quốc. Vì loại Nhum biển này chỉ ở Phú Quốc mới có, những biển khác rất là hiếm. Với những con Nhum biển có rất nhiều cách chế biến món, nhưng món Nhum biển nướng mỡ hành là được mọi người hay ăn nhất khi đến đây. Sau đây là một số bước cơ bản để làm món Nhum biển nướng mỡ hành: đầu tiên bạn cần làm sạch Nhum biển trước, cắt đôi nó ra, rồi cho hành đã phi mỡ vào bên trong. Sau đó, bạn mang Nhum đi nướng trên bếp than hồng đến khi Nhum chuyển sang màu vàng và có mùi thơm là được. Vậy là đã xong món Nhum biến nướng mỡ hành, bạn cùng thưởng thức và cảm nhận nhé!

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét