Những cung đường trekking đang hot hiện nay

Với những người có sức khỏe muốn đi khám phá những cung đường leo núi tuyệt đẹp, với lỉnh kỉnh những đồ trên lưng để tận hưởng cảm giác chinh phục được một đỉnh cao nào đó. Hôm nay Phượt sẽ giới thiệu đến với các bạn một số cung đường Phượt đẹp đang được yêu thích nhé.

Tả Liên Sơn

Núi Tả Liên hay còn gọi là núi Cổ Trâu thuộc xã Tả Lèng, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. Núi Tả Liên Sơn có độ cao 2.993 m so với mực nước biển với khung cảnh núi non hùng vỹ cùng với thảm thực vật rừng nguyên sinh sẽ là điểm đến ấn tượng cho dân trekking.

Tham khảo giá vé máy bay đi Nha Trang để khám phá thành phố Nha Trang xinh đẹp nhé



Theo chia sẻ từ phượt thủ Hachi8, hành trình chinh phục đỉnh núi sẽ là 3 ngày 2 đêm là hợp lý. Ngày đầu tiên vào buổi trưa bắt đầu leo núi, đường hoàn toàn là lối mòn mà dân bản hay đi rừng. Trên đường đi bạn cần tìm điểm nghỉ bằng phẳng, gần nguồn nước trước khi trời tối, có thể nghỉ tại hang mà dân đi rừng hay nghỉ. Trong ngày đầu tiên các bạn chỉ cần leo 3 – 4 tiếng là có thể tới được độ cao 1.900 m để nghỉ chân. Ngày 2 tiếp tục leo lên đỉnh núi ở độ cao 2.993 mét. Ngày thứ hai các nên xuất phát sớm để có thể lên đỉnh trước 14h để có thể quay lại điểm nghỉ trước khi trời tối. Đến ngày thứ 3 là khởi hành xuống núi, di chuyển về phía Sa Pa trước chiều tối.

Cùng xem vé máy bay giá rẻ đi Phú Quốc hiện nay là bao nhiêu nhé

Núi Lảo Thẩn



Lảo Thẩn đỉnh núi cao nhất được mệnh danh là nóc nhà Y Tý, thuộc xã Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Lảo Thẩn là một trong những địa điểm lý tưởng để kết hợp trekking và “săn” mây trong hành trình hai ngày một đêm của bạn.

Tham khảo thêm vé máy bay Hà Nội Nha Trang nhé


Các bạn xuất phát đi đển chân núi Y Tý rồi gửi xe máy tại trang trại rau rất lớn tại đường vào bản Phìn Hồ (đây từng là sân bay quân sự thời Pháp thuộc). Sau đó chuẩn bị đồ để bắt đầu hành trình chinh phục đỉnh Lảo Thẩn tại độ cao 2800 m. Lưu ý để an toàn các bạn nên nhờ người dân bản dẫn đường cũng như mang theo đồ ăn khô đủ trong xuất hành trình của mình.

Tham khảo thêm:
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét