Hoa trăm cánh tại xứ sở Đà Lạt

Nhắc đến Đà Lạt, nhắc đến thành phố ngàn hoa, bạn sẽ nghĩ đến các loài hoa muôn màu khoe sắc làm đẹp cho đời được mọc ở nơi đây, tuy nhiên, ở đây cũng có loài hoa khá đắt giá, với nhiều công dụng huyền diệu, đó là hoa trăm cánh hay còn gọi là bông Atiso


Loài hoa Atiso là loài hoa màu xanh, có nhiều cánh, rất bổ dưỡng và có nhiều công dụng, các khách du lịch nước ngoài tìm mua hay gọi tên hoa là “hoa trăm cánh”, có lẽ vì vậy mà cái tên hoa trăm cánh xuất hiện từ đây.




Hoa trăm cánh Atiso được coi là món ăn đặc sắc, món đặc sắc nhất phải nói đến đó là món bông Atiso hầm xương heo. Đây là món ăn nức tiếng với vị thanh mát của hoa và vị ngọt từ thịt. Bát canh Atiso này khi ăn vào sẽ giúp cho sức khỏe của người ăn tốt hơn, giúp họ thanh nhiệt, lợi tiểu, chống lão hóa, trị được chứng mất ngủ và giải độc gan,…

Tham khảo giá vé máy bay Tết đi Hà Nội để khám phá Hà Nội nhé

Không chỉ là loại hoa ngon bổ mà cách thưởng thức món ăn này cũng khá độc và lạ. Bạn sẽ phải dùng tay gỡ từng cánh hoa nhai từ từ và thật kỹ mới thấm được trọn vị của món. Cứ vậy đến hết lớp này đến lớp khác, bạn sẽ cảm thấy như vừa thưởng thức hương vị Đà Lạt vậy. Có một số du khách nói vui rằng, hoa Atiso này, ai đến Đà Lạt mà chưa ăn chứng tỏ chưa đến Đà Lạt, ai mà ăn rồi, sẽ cảm thấy nhớ cái vị thanh ngọt, nhẹ nhàng và bình yên như Đà Lạt


 Mấy năm gần đây, diện tích đất trồng hoa Atiso ở Đà Lạt bị thu hẹp đi, sản lượng bị giảm nên hoa khá cao. Cho đến năm nay, tính đến hiện giờ, giá hoa Atiso vào khoảng 70,000 đến 150,000 đồng/kg. Giá thay đổi tùy những loại hoa có bông Atiso giá trên 360,000k nhưng nếu du khách mua lá thôi thì sẽ rẻ hơn. Đến rễ cũng có thể bán được với giá 250,000 VNĐ.

Theo thông tin người dân ở đây cung cấp, loài hoa Atiso được trồng ở đây từ những năm của đầu thế kỷ XX. Qua nhiều lần ươm mầm, người dân đã tạo được giống cây hoa Atiso tươi ngon nhất. Atiso trồng 3 tháng có thể thu hoạch được để lấy bông tươi, nhưng nếu thu hoạch được bông để làm khô, người dân phải trồng chừng 1 năm mới có thể có được bông đạt chuẩn.


Điều quý hiếm nhất ở đây là bất kỳ bộ phận nào của cây Atiso cũng đều bổ dưỡng và quý giá. Chúng được sử dụng với mục đích khác nhau.

Ngoài ra, bông Atiso còn được làm thành các dạng trà túi lọc, vừa dễ uống vừa tốt. Đây chính là món quà mà tất cả du khách đều muốn mua về tặng người thân của mình.


Còn chần chừ gì nữa mà bạn không đặt vé máy bay đi Đà Lạt để đến nơi đây hưởng thụ loại hoa này, chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ.
Share on Google Plus

About Mèo yêu Mưa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét