Những vườn dâu sạch ở Đà Lạt

Dâu là một đặc sản nổi tiếng ở Đà Lạt, nhờ đất đai màu mỡ và khí hậu ôn hòa, người đến du lịch nơi đây luôn muốn mang dâu về làm quà cho người thân và gia đình, cùng ghé thăm những vườn dâu sạch ở Đà Lạt để biết rõ hơn về loại trái cây này nhé

Nếu bạn muốn du lịch đến nơi đây, hãy đặt vé máy bay đi Đà Lạt và cùng tôi du lịch nào.

Dâu là loại quả được ươm trồng ở đây từ rất lâu. Ngày trước, chỉ có vài hộ gia đình trồng dâu, nhưng cho đến nay, các vườn dâu lớn dần dần mọc ra, vì dâu vừa ngon, vừa bổ,… có thể bán để tăng thu nhập nhiều nên nhiều nhà đã đầu tư vào trồng dâu. Nổi tiêng ở Đà Lạt là vườn dâu Khánh Ngọc, sau đó là các vườn dâu Lê Phương, Nguyễn Thanh Trung, ở khu vực Thánh Mẫu.



Dâu Đà Lạt mọc quanh năm ở đây, nhưng mùa thu hoạch lớn nhất của nó là vào mùa xuân. Các vườn dâu chủ yếu trồng loại dâu theo giống Mỹ, Nhật, Pháp, NewZealand,… và theo công nghệ mới với giá khá cao. Chính vì vậy chất lượng dâu rất tuyệt vời, quả dâu khi thu hoạch sẽ đỏ tươi, chín mọng, các bạn còn có thể ngửi thấy mùi dâu, mùi vị riêng biệt rất thu hút.

Xem thêm giá vé máy bay Tết đi Vinh giá hấp dẫn ngay từ bây giờ.


Tham khảo mẹo săn vé máy bay để tiết kiệm chi phí cho hành trình của mình.

Bạn có thể đến vườn để lựa chọn dâu, để lại những qua bạn không thích và hái đi những quả tươi ngon. Bạn cũng sẽ được ăn thử mà không phải mất tiền. Lời khuyên cho bạn là sau khi mang dâu về, nên rửa qua nước muối, để ráo nước rồi sau đó dùng dần trong vòng hai ngày. Vì làm như vậy, dâu sẽ được thơm ngon nhất. Đặc biệt lưu ý không để dâu ở trong tủ lạnh, vì như vậy, dâu sẽ bị chua và mất đi hương vị vốn có của nó.

Điều đặc biệt ở đây, là bạn không chỉ có thể tự thu hoạch dâu, mà bạn còn có thể tực đóng hộp dâu để đem về làm quà cho người thân hoặc bạn bè mình. Các mức giá dâu bạn có thể tham khảo dưới đây:

Loại dâu to trái, giòn, còn gọi là dâu đá, có giá từ 20-30k/kg

Loại dâu trái nhỏ, thơm ngọt, còn gọi là dâu hương, có giá từ 70-80k/kg

Loại dâu giống ngoại có giá sẽ cao hơn 2 loại dâu còn lại, với giá từ 100-150k/kg, tùy vào loại.


Dâu Đà Lạt không chỉ được biết đến như một loại trái cây, mà nó còn có thể làm một loại hương liệu trong các món ăn, khiến cho món ăn thêm hấp dẫn, làm nước ép trái cây bổ dưỡng, làm quà cho người thân và bạn bè ở phương xa.


Điều lưu ý nữa khi các bạn mua dâu về làm quà khi du lịch Đà Lạt, nên tìm đến vườn mua dâu, chứ không nên mua ở các hàng quán ven đường hay trên đường bạn đi. Vì như vậy rất dễ bị ép giá, và cũng sẽ không lựa chọn được dâu ngon nhất có thể.

Hy vọng với những lời giới thiệu này, các bạn sẽ có kinh nghiệm chọn dâu cho  mình trong hành trình đến Đà Lạt sắp tới.




Share on Google Plus

About Mèo yêu Mưa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét