Hầm Hải Vân – điểm đến du lịch Đà Nẵng

Xưa kia những lái xe chạy Bắc Nam vẫn truyền nhau câu thơ khi chạy xe trên tuyến quốc lộ 1A khu vực miền trung:

                                                    “Đi bộ thì khiếp Hải Vân
                                         Đi thuyền thì khiếp sóng thần Hang Dơi”

Câu thơ này đã phần nào miêu tả cho người đọc điều khiếp sợ khi phải di chuyển qua đèo Hải Vân và đi thuyền qua Hang Dơi. Đèo Hải Vân là ranh giới tự nhiên giữa Thừa Thiên Huế và Thành phố Đà Nẵng, giữa Bắc Trung Bộ và Nam Trung Bộ, giữa 2 đầu Tổ Quốc với 21km đường núi khúc khuỷu để lưu thông giữa hai bên, vì vậy mà việc giao thông qua đèo rất đông đúc xe cộ di chuyển.


Núi Hải Vân được mệnh danh là “đệ nhất hùng quan” của Việt Nam với sức hút kỳ lạ bởi những cung đường ngoằn nghèo, khúc khuỷu men theo triền núi, nhìn từ ra con đèo uốn lượn như dải lụa vắt qua rừng núi, mây trời, ẩn hiện sau từng lùm cây. Nếu nhìn từ trên cao bạn sẽ thấy đèo Hải Vân đẹp như bức tranh kỳ vĩ của thiên nhiên khi là sự kết hợp với rừng núi, biển cả, mây trời.

Tham khảo thêm: Giá vé máy bay hà nội đà nẵng để tận hưởng chuyến du lịch Đà Nẵng và tham quan đèo Hải Vân lịch sử


Vào những mùa mưa bão đèo Hải Vân rất nguy hiểm khi những tảng đá và đất đá bị sạt lở xuống đường đèo và tràn xuống vực sâu; Những hàng cây thông, bạch đàn,… bị gió nhổ tung gốc trườn xuống đường đèo theo chiều dốc của núi là tắc nghẽn giao thông, gây cản trở cho việc giao thông vận tải.



Hướng dẫn meo san ve may bay gia re dành cho du khách

Hiểu được điều đó nhà nước đã quyết định đầu tư xây dựng một đường hầm xuyên qua núi để rút ngắn quãng đường di chuyển và an toàn hơn cho các phương tiện. Sau gần 5 năm thi công miệt mài, không ngừng nghỉ của các lực lượng thi công, cuối cùng đến ngày 5/6/2005 hầm Hải Vân đã được khánh thành để thay thế cho việc di chuyển qua 21km đường đèo nguy hiểm xưa kia. Và đến nay, Hầm Hải Vân đã giúp hàng triệu lượt xe di chuyển qua hầm an toàn hơn còn đèo Hải Vân đã trở thành con đường lịch sử, con đường của những kỉ niệm năm tháng của những người thường xuyên di chuyển qua đây.

Hãy cùng du lịch Đại Dương mua vé máy bay đi Đà Nẵng giá rẻ để khám phá du lịch Đà Nẵng và tham quan đèo Hải Vân hùng vĩ



Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét :

  1. Đẹp quá, trước đi qua đây nhưng ko để ý lắm, tiếc thật

    Trả lờiXóa