Du lịch Đà Nẵng thưởng thức món mối rang

Du lịch Đà Nẵng ngày càng phát triển mạnh với những danh lam thắng cảnh mà du khách đều muốn đến một lần trong đời. Đến Đà Nẵng còn được thưởng thức những món ăn đặc sản nơi đây.

Hãy cùng du lịch Đại Dương đi tìm hiểu món ăn muối rang của Đà Năng rất ngon nhưng lại ít người dám thử ăn.

Mối thường xuất hiện vào thời điểm sau những cơn mưa chiều vào khoảng tháng tư âm lịch hàng năm. Thời điểm sau cơn mưa cũng là lúc mối chui ra từ tổ mối với những đôi cánh mỏng bay dày đặc một góc trời. Đây cũng là lúc bà con bắt đầu tranh thủ đi bắt mối, ít nhiều cũng được vài bát mối, nhiều có thể đến vài bao. Người dân ở đây cũng có câu thơ dí dỏm:

                                                       “ Con ơi bắt mối đem rang
                                              Nhanh tay không kẻo, mối sang nhà người”

Nếu vào buổi tối mà phát hiện mối đang bay thì có thể bắt mối một cách đơn giản hơn đó là thắp một cây nến hoặc đèn dầu để vào giữa cái thau lớn có chứa nước ngập khoảng 1/3 chậu, đây là cách bắt mối đơn giản dễ làm của người dân. Khi mối bay thấy có ánh sáng sẽ cùng nhau bay sà xuống chỗ ánh sáng và bị ngập nước, cánh ướt không thể bay được nữa và nằm trong thau nước. Khi thấy mối ở thau nhiều quá thì người dân có thể hớt bớt mối lên và cho vào rổ để bắt mối tiếp.

Tham khảo thêm giá vé máy bay Hà Nội Đà Nẵng để có chuyến du lịch Đà Nẵng giá rẻ. 


Sau khi bắt mối xong sẽ là công đoạn sơ chế mối, dùng nước sạch để rửa sạch mối nhiều lần và vớt ra bằng cái rổ để mối ráo nước. Mối ngon sẽ là những con cánh mỏng, thân dài tầm 1 phân, có viềng đen quanh thân màu vàng nâu, bụng to bằng nửa ngón tay, ngực và đầu nhỏ hơn bụng.



Món mối rang là món ăn lạ miệng rất hấp dẫn được người Cờ Tu và người Kinh thích ăn. Mối là loài côn trùng có chứa nhiều protein, đạm và các chất khoáng nên rất bổ dưỡng. Để chế biến mối rang, đầu tiên sẽ cho mối vào chảo dầu đã nóng, đảo đều lên và chờ mối se lại thì cho lửa nhỏ đến khi hương thơm lan tỏa ra như mùi vị của châu chấu nướng. Sau đó đổ ra mẹt rồi dùng tay xoa nhẹ và đảo đều, tiếp theo là dùng bạt để thổi bay đi cánh mối, chỉ còn lại những con mối thơm ngon.

>>> Xem thêm: Mẹo săn vé máy bay giá rẻ đi du lịch

Vào những ngày mưa mát lạnh ngồi trong nhà thưởng thức món mối rang có vị béo, ngọt, bùi bùi cùng với chút rượu cay nồng và ngồi tâm sự với nhau thì thật là tuyệt vời.

Đến với Đà Nẵng du khách có thể thử ăn món mối rang để cảm nhận hương vị của món ăn. Hãy cùng đặt vé máy bay đi Đà Nẵng để cảm nhận hương vị của món ăn nào. 

Hãy cùng đặt vé máy bay giá rẻ đi Đà Nẵng để khám phá những điều thú vị về ẩm thực Đà Nẵng trong chuyến du lịch Đà Nẵng nào. 

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét