Ram cuốn cải – Đặc sản Đà Nẵng

Đến với Đà nẵng du khách ngoài việc đi tham quan những địa danh nổi tiếng tại nơi đây còn được thưởng thức những món ăn đặc sản Đà Nẵng với những hương vị đặc trưng mang nét riêng của mảnh đất miền Trung này.

Cùng tham khảo sổ tay du lịch Đà Nẵng hữu ích nhé

Đà Nẵng có rất nhiều món đặc sản thơm ngon nổi tiếng như bánh tráng cuốn thịt heo, hải sản, bún mắm, tré bà đệ,… ngoài ra còn có món ram cuốn cải mang đậm chất dân dã được người dân nơi đây yêu thích.


Ram Đà Nẵng cũng giống như nem ở miền Bắc, nhân gồm có miến, trứng, thịt heo và nấm mèo băm nhuyễn ra trộn đều và được cuốn bởi những lớp ram mỏng, sau đó cho vào chảo dầu sôi chiên vàng. Những chiếc ram sẽ được chiên lại lần nữa cho lớp vỏ giòn tan khi khách đến ăn.

>>> Tham khảo vé máy bay đi Đà Nẵng giá rẻ để tìm hiểu thêm thông tin du lịch Đà Nẵng thêm thú vị

Ram có thể chấm trực tiếp với nước chấm rồi ăn luôn, tuy nhiên để ngon nhất sẽ là sự kết hợp hoàn hảo của ram với rau cải. Cải có vị hăng, cay sẽ át đi vị ngấy từ dầu của ram, điều này giúp bạn có thể ăn được nhiều hơn mà không bị ngấy, tăng thêm vị thơm ngon cho món ăn. Để món ăn thêm thơm ngon cần có một bát nước chấm chua ngọt có độ cay vừa đủ, ăn kèm với chút rau sống nữa để tăng độ thơm ngon. Cuốn bánh tráng cần cuốn theo thứ tự bánh tráng, rau cải, nộm, rau sống và ram, cuốn tròn lại rồi chấm vào bát nước chấm chua cay và đưa lên miệng thưởng thức hương vị của món ăn đặc sản Đà Nẵng.


Món ram cuốn lá cải đặc sản Đà Nẵng thường tập trung ở khu phố Ông Ích Khiêm và đường Lê Duẩn với mức giá bình dân khoảng 3.000đ/cái. Thưởng thức món ăn vào những ngày se lạnh về đêm sẽ giúp du khách cảm nhận hết được hương vị của món ăn nơi đây. Đây sẽ là món ăn thơm ngon cho du khách thưởng thức khi đến với mảnh đất Đà Nẵng xinh đẹp và đáng yêu này.

Cùng xem cách săn vé máy bay giá rẻ đi Đà Nẵng để tận hưởng các món ăn đặc sản Đà Nẵng để cảm nhận hương vị nơi đây. 

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét