Dinh Cậu – Điểm đến du lịch Phú Quốc

Miếu Dinh Cậu tại Phú Quốc là điểm đến được nhiều du khách đến thăm khi đến du lịch Phú Quốc. Người dân vẫn thường nói vui: “Đến Phú Quốc cần phải đến Dinh Cậu đầu tiên”, nó giống như kiểu khai báo tạm trú vậy.


Sự tích về miếu Dinh Cậu được người dân lý giải như sau: Xưa kia, dân trên đảo đều sống bằng nghề chài lưới, nhiều ngư dân ra khơi gặp bão đã mãi mãi không trở về, gia quyến vô cùng thương tiếc khi mất đi người thân. Đột nhiên ở rìa biển mọc lên một mõm đá ở cửa biển, người dân cho rằng đây là điềm tốt nên bắt đầu đến đây thờ cúng, thắp nhang và các chuyến đi biển sau đó đều sóng yên biển lặng, bội thu khi trở về.

Tham khảo cách mua vé máy bay đi Phú Quốc nhé

Miếu Dinh Cậu xưa kia được người dân xây dựng lên để thờ Long Vương, dân trên đảo xưa kia đều sống bằng nghề chài lưới trên biển nên hàng ngày người dân đến thắp nhang khấn vái Long Vương để mong các chuyến ra khơi đều sóng yên biển lặng, an toàn và bội thu. Khi đó người dân bắt đầu đóng góp vào để xây lên miếu Dinh Cậu vào năm 1937.

>>> Tham khảo cách săn vé máy bay rẻ để đi du lịch Phú Quốc cùng người thân

Miếu được xây dựng trên mỏm đá nhô lên đó gồm 29 bậc thang lên miếu, trên nóc dinh là hình ảnh lưỡng long tranh châu uy nghi. Bên trong chính điện thờ chúa Ngọc nương nương và hai “cậu” – là những vị thánh bảo vệ ngư dân vùng biển ra khơi. Trước mỗi chuyến ra khơi đánh bắt là ngư dân lại đến dinh Cậu thắp nhang, khấn vái cầu mong sóng yên biển lặng, các chuyến ra khơi an toàn và bội thu. Hàng năm vào ngày 15 – 16/10 âm lịch người dân nơi đây mở hội lớn thu hút rất đông người đến tham dự.


Dinh Cậu nằm tọa lạc gần cửa sông Dương Đông với bãi biển xanh, cát trắng mịn, nắng vàng kết hợp với nhau tạo thành bức tranh phong cảnh hữu tình. Đến với Dinh Cậu ngoài việc thắp nhang du khách sẽ được chiêm ngưỡng phong cảnh nơi đây, với những hòn đá nhô lên giữa biển đang nhấp nhô trong từng con sóng, đắm mình trong làn nước xanh tại bãi biển nơi đây. Nghỉ ngơi đến đêm lại bắt đầu chuyến đi thăm quan chợ đêm Dinh Cậu với những món ăn thơm ngon, những món đồ trang sức, món đồ thủ công mỹ nghệ đặc sắc đang chờ đón du khách đến khám phá.

Hãy cùng xem mẹo săn vé máy bay giá rẻ đi du lịch Phú Quốc để đến du lịch Phú Quốc và thăm Dinh Cậu linh thiêng. 

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét