Du lịch Phú Quốc có món ăn nào ngon

Du lịch Phú Quốc ngày càng phát triển mạnh bởi sự truyền tai nhau về những cảnh đẹp nơi đây, những bãi tắm trong xanh trải dài trên bờ cát trắng, những món ăn thơm ngon. Đến với Phú Quốc du khách sẽ được hòa mình vào cuộc sống chân chất đôn hậu của người dân nơi đây, cùng người dân tham gia các hoạt động thường nhật, được nếm thử những món ăn đặc sản mang đậm nét đặc trưng của nơi đây.

Hãy cùng đặt vé máy bay khuyến mại giá rẻ đi tìm hiểu các món ăn đặc sản trong chuyến đi du lịch Phú Quốc nhé!


Ghẹ Hàm Ninh

Đến với làng chài cổ Hàm Ninh du khách ngoài việc ngắm cảnh làng chài hoang sơ, mang đậm chất dân dã tại nơi đây còn được thưởng thức món ghẹ Hàm Ninh nổi tiếng thơm ngon. Ghẹ Hàm Ninh là loại ghẹ bé nhưng thịt lại chắc và thơm ngon, loại to tầm 6 – 7 con/kg là hợp lý, nếu thích ăn thịt nên chọn loại ghẹ đực còn ăn gạch thì chọn ghẹ cái. Giá ghẹ Hàm rất rẻ, chỉ từ 100.000đ – 150.000đ/kg tùy loại to nhỏ.



Chuyến du lịch Phú Quốc sẽ thật thiếu sót nếu du khách không nếm thử món ghẹ thơm ngon này, những con ghẹ tươi sống mới được đánh bắt lên bờ đem hấp chín, ghẹ có màu đỏ tươi, thịt chắc nịt, xé ra lấy thịt chấm với muối tiêu chanh, nhâm nhi chút bia hoặc rượu thì thật là tuyệt vời.

Còi biên mai nướng

Còi biên mai là hai lớp cơ thịt nối liền hai mảnh của con sò biên mai, loại còi này bạn vẫn thường thấy ở các loại trai, hến, sò,… Tuy nhiên với loài sò biên mai thì thịt chúng rất nhão, bao nhiêu tinh túy đều dồn hết vào trong hai viên còi. Với còi biên mai có thể chế biến thành món: còi xào với các loại nấm, còi xào cải bẹ xanh, củ hành. Tuy nhiên với những người sành ăn thì còi biên mai nướng muối ớt sẽ là món ăn hảo hạng với đầy đủ hương vị thơm ngon của còi, giúp du khách cảm nhận được hương vị của biển qua từng miếng còi.


Còi nướng cũng là cách chế biến để giữ nguyên được hương vị của còi, độ dai và giòn. Du khách có thể thưởng thức món còi biên mai nướng tại các quán ăn ven bãi sao, bãi Gành Dầu, bãi biển Hàm Ninh với giá cả bình dân.

Gỏi cá trích

Gỏi cá trích được làm từ những con cá trích tươi sống vừa được đánh bắt lên bờ. Những du khách lần đầu nhìn thấy món ăn này sẽ có đôi chút ngần ngại bởi miếng cá sống tươi rói. Nhưng khi cuốn miếng cá trích vào bánh tráng cùng với chút dừa nạo, các loại rau rừng, chấm vào loại nước chấm hảo hạng cho vào miệng nhai sẽ khiến du khách khi nãy còn ái ngại, bây giờ đã nghiền luôn món ăn này. Khi ăn bạn sẽ không cảm nhận thấy vị tanh từ cá mà chỉ cảm thấy vị thơm của rau rừng, vị bùi của dừa và độ giòn của miếng cá trích.



Để món ăn thêm thơm ngon cần uống thêm chút men rượu để giúp bữa ăn thêm đậm đà hương vị, đặc biệt là rượu sim tại nơi đây. Ngoài ra bát nước chấm gỏi cá trích cũng rất đặc biệt, nó được làm từ đậu phộng rang, ớt, tỏi, chút chanh và nước mắm Phú Quốc, đậu phộng đem nghiền nhuyễn rồi trộn đều với nguyên liệu còn lại tạo thành bát nước chấm có hương vị cay nồng, thơm lừng của cá. Sự kết hợp giữa món gỏi, nước chấm và chút rượu sim sẽ mang lại cảm giác không thể nào quên cho du khách khi đến nơi đây. 

Cùng du lịch Đại Dương đặt vé máy bay đi Phú Quốc để tận hưởng chuyến du lịch Phú Quốc tuyệt vời nhé!

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét