Nhà thờ đá, địa điểm trung tâm thành phố Nha Trang


Đến thăm quan thành phố biển Nha Trang, ít ai không ghé qua nhà thờ đá, chụp một vài bức ảnh lưu niệm, hay đứng ở nơi đây ngắm nhìn khoảng không gian phía xa.

Nhà thờ đá có tên gọi chính xác là nhà thờ chánh tòa Kitô Vua. Được xây dựng hoàn thành chính thức vào năm 1933. Trong quá trình xây dựng, để làm mặt bằng đứng cho nhà thờ đá, người ta đã dùng gần 500 trái mìn để có thể san lấp mặt bằng nơi đây. Tạo tiền đề vững chắc để xây dựng lên một kiến trúc kiên cố.


(Tham khảo một số mẹo săn vé máy bay để có thể kiểm được vé rẻ đi Nha Trang)

Nhà thờ đá đến nay đã được 70 tuổi, là nơi đã chứng kiến mọi hoạt động của thành phố Nha Trang, vì nó nằm ở độ cao 12m và ngay chính trung tâm thành phố. Trải qua bao nhiêu thăng trầm của thời gian, khu kiến trúc này vẫn đứng đó, hiên ngang.

Dọc bên phải con đường của nhà thờ là nơi yên nghỉ của những người quá cố. Tro cốt của họ được đặt trong những cái hộc gắn trên bức tường. Nhà thờ có mái rộng và những ô cửa kính kiểu hoa hồng mang đặc nết kiến trúc gothic. Vị trí cao nhất của nhà thờ là tháp, cách mặt đất 38m và là nơi đặt thánh giá. Phía trong nhà thờ không gian rộng, không khí thanh tịnh, trang nghiêm.

Nhà thờ đá chính là địa điểm thích hợp để những du khách yêu thích nhiếp ảnh chụp ảnh. Đây là địa điểm cho các cặp vợ chồng chụp ảnh cưới. Cũng là nơi để mọi người có thể thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng.


Có một điều đặc biệt, một ý nghĩa riêng của nhà thờ. Đó chính là người xây dựng nhà thờ giáo sĩ Louis Vallet, muốn truyền bá tư tưởng và lối sống cao đẹp của người Công giáo cho tất cả mọi người tại đây biết, nên đã dành hết tâm huyết của mình vào công trình này. Công trình kiến trúc nhà thờ đá này chính vì vậy mà mang phong cách kiến trúc của Pháp. Ý nghĩa của nhà thờ đá cũng vì thế mà được tôn lên rất nhiều. Sau khi Louis Vallet mất, mộ của ông đã được đặt ở ngay dưới chân núi của nhà thờ, để tỏ lòng tôn kính và biết ơn ông.

Thành phố Nha Trang luôn làm hài lòng các du khách đến nơi đây, không chỉ bởi vẻ đẹp vì biển mà còn từ vẻ đẹp của các kiến trúc độc đáo và phong phú nơi đây.



Tham khảo giá vé máy bay đi Nha Trang bạn nhé, nếu bạn muốn đến thành phố biển huy hoàng này.
Share on Google Plus

About Mèo yêu Mưa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét