Một số món ăn ngon tại Phú Quốc (P2)

Một số món ăn ngon tại Phú Quốc phần tiếp theo…
Còi biên mai


Còi biên mai chính là hai lớp cơ thịt có tác dụng gắn liền hai lớp vỏ của con sò biên mai nên được người dân gọi là còi biên mai. Ở đất liền bạn thường ăn sò, trai khi tách vỏ thấy hai lớp cơ thịt bên trong, đó chính là còi. Còi biên mai có kích thước lớn bằng đầu ngón tay với lớp thịt dày, đây cũng chính là phần tinh túy nhất của con sò biên mai bởi thịt chúng rất nhão, ăn không ngon.


Với còi biên mai có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như: còi nướng, còi xào với nấm, củ hành, cải bẹ,… Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt đậm đà của những viên còi thơm ngon, kết hợp với vị ngọt, thơm của nấm đủ khiến du khách ăn không biết ngán.

Nhum Phú Quốc


Nhum là loài sống thành từng đàn tập trung tại các khu có nhiều đá ngầm, san hô và hang hốc để trú ngụ, ăn rong rêu, cỏ biển. Hình dáng của nhum như một quả cầu tròn có nhiều gai tua tủa ra tựa như con nhím nên thường được gọi bằng tên khác là nhím biển.

Cùng mua vé máy bay đi Phú Quốc để thưởng thức những món ăn ngon tại Phú Quốc bằng cách săn vé máy bay giá rẻ tại dulichdaiduong.vn

Để chế biến món ăn, đầu tiên cần sơ chế nhum, dùng kéo căt bỏ hết lớp gai tủa ra, sau đó dùng dao bổ đôi nhum bỏ hết bộ lòng bên trong, chỉ lấy duy nhất phần thịt màu vàng đục bên trong. Với nhum có thể chế biến thành món cháo thơm ngon bổ dưỡng, hoặc đem nướng trên bếp lửa tại những bữa tiệc ngoài trời hoặc trên bàn rượu. Đây là món ăn bổ dưỡng và rất thơm ngon tại nơi đây

Cá sòng nướng



Những con cá sòng vẫn còn tươi sau khi đánh bắt được đem rửa sạch qua nước biển, không cần móc mang, mổ bụng, đêm nướng cả con trên bếp lửa hồng cùng với những người bạn, nhâm nhi chút rượu cho ấm người.
Khi cá chín đem cuốn với bánh tráng, chút rau thơm chấm vào chén muối ớt chanh rồi đưa vào miệng nếm thử, nhâm nhi với ly rượu sim sẽ mang lại cảm giác thật đê mê khi cảm nhận được hương vị của biển cả qua từng miếng cá. Với món ăn này bạn nên nướng vài con một kèm theo một số loại hải sản khác để nhâm nhi bên ly rượu sẽ thật thú vị đó.

Nấm tràm Phú Quốc


Tại Phú Quốc sau mỗi cơn mưa lớn, người dân nơi đây lại bắt đầu đi vào rừng để tìm nấm tràm đang sinh sôi nảy nở sau những cơn mưa ẩm. Sau độ 1 tuần là có thể quay lại thu hoạch nấm về nhà để chế biến thành những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng. Nấm sau khi mang về cần được gọt bỏ lớp vỏ dính đất bên dưới, sau đó đem rửa sạch, luộc chín rồi ngâm qua nước lạnh rồi mới đem phi dầu tỏi và cất vào tủ lạnh dùng dần Với nấm bạn có thể chế biến thành những món xào thơm ngon hay những bát canh nấm bổ dưỡng.

Bạn đã thấy hứng thú đến với đảo Ngọc Phú Quốc để nếm thử những món ăn thơm ngon, đầy sắc màu chưa?

Hãy cùng du lịch Đại Dương săn vé máy bay giá rẻ đi Phú Quốc tại trang dulichdaiduong.vn để đến và thưởng thức những món ăn ngon tại Phú Quốc nào!

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét