Một số món ăn ngon tại Phú Quốc (P1)

Phú Quốc từ lâu đã được du khách trong và ngoài nước coi là một trong những địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng yêu thích với những bãi biển đẹp hoang sơ với bờ cát trắng mịn trải dài. Đến với Phú Quốc du khách sẽ được thoải thích tắm biển, tham gia các tour lặn ngắm san hô, đi câu mực đêm,… và thưởng thức những món ăn ngon tại nơi đây.



Hãy cùng Du lịch Đại Dương đi tìm hiểu các món ăn ngon tại Phú Quốc nhé.

Gỏi cá trích

Người dân Phú Quốc vẫn có câu ca:

“Nước mắm ngon đem dầm con cá trích
     Anh có vợ rồi đứng xích cho xa”


Câu ca trên đã phần nào giúp người đọc thấy được sự hấp dẫn của các món ăn làm từ cá trích, đặc biệt là gỏi cá trích. Cá trích được lựa chọn những con thật tươi, có vảy bóng trắng, lọc lấy thịt và qua một số bước chế biến. Vỏ bánh tráng để cuốn phải dùng bột gạo nguyên chất hòa với nước cốt dừa loãng. Cuối cùng là rau gồm nhiều loại rau khác nhau như: bằng lăng, xà lách, giá, dấp cá, húng, đọt dứa,…

>>> Xem thêm: Mẹo săn vé máy bay giá rẻ đi Phú Quốc để tận hưởng những món ăn ngon tại Phú Quốc nào!


Khi ăn ta sẽ dùng vr bánh tráng cuộn thêm với rau, gỏi cá trích, chút sợi dừa nạo rồi cuốn lại đem chấm vô nước mắm Phú Quốc và đưa vào miệng. Bạn sẽ cảm nhận được vị ngòn ngọt, giòn giòn, chua chua của cá, vị béo của dừa và lạc cùng với vị chát của rau tạo thành một khoái vị thật khó diễn tả bằng lời.

Ghẹ Hàm Ninh

Ghẹ Hàm Ninh có độ to vừa phải khoảng 6 – 7 con/kg. Ghẹ có nhiều thịt, ăn thơm và ngọt. Đây là món ăn khoái khẩu của du khách khi đến đây du lịch.



Ghẹ Hàm Ninh gần như mùa nào cũng có, những con ghẹ mới đánh bắt lên đem hấp chấm với muối tiêu chanh mà ăn thịt thật là tuyệt vời, nhâm nhi thêm chút rượu sim hoặc vài cốc bia thì còn gì bằng.

Tham khảo thêm: Giá vé máy bay từ Hà Nội đi Phú Quốc tại dulichdaiduong.vn

Ốc gai Phú Quốc

Loại ốc này có hình dáng hơi lạ mắt, vỏ ốc sần sùi, có nhiều gai nhỏ tủa ra nên được người dân gọi là ốc gai. Loại ốc này được những người sành ăn hải sản săn đón bởi lớp thịt ốc nhiều, ngọt và béo ngậy.


Loại ốc này có thể đem nướng, hấp gừng, xào tỏi,… đều rất ngon, nhưng phổ biến nhất vẫn là ốc luộc và ốc nướng vừa thơm ngon lại vệ sinh. Đây sẽ là món ăn nên nếm thử khi đến nơi đây.

Hãy cùng du lịch Đại Dương mua vé máy bay đi Phú Quốc để tận hưởng chuyến du lịch Phú Quốc và thưởng thức các món ăn thơm ngon tại đây nhé. 
còn tiếp
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét