Du lịch Đà Lạt, gặp Hồ Xuân Hương làm say đắm lòng người

Đến với mảnh đất “đẹp mê hồn người du khách, đẹp ngay cả trong tim của người chưa bao giờ đặt chân đến Đà Lạt”, Hồ Xuân Hương tự hào là một trong những thắng cảnh nổi tiếng thu hút hàng ngàn khách du lịch trong và ngoài nước.


Ai đã du lịch Đà Lạt, chắc hẳn đã muốn đến thăm Hồ Xuân Hương, vẻ đẹp như thơ của hồ đã  làm say đắm không biết bao nhiêu nhà thơ, nhà văn. Ngay cả đến nhà thơ Hàn Mặc Tử cũng không thể không siêu lòng trước vẻ đẹp tự nhiên này:

Ai hãy lặng thinh chớ nói nhiều
Để nghe dưới nước đáy hồ reo
Để nghe tơ liễu run trong gió
Và để nghe trời giải nghĩa yêu


Mẹo săn vé giá rẻ đến Đà Lạt

Khách đến với Hồ Xuân Hương, có thể thả mình đi dạo hoặc thư giãn trên xe ngựa khi ngắm khung cảnh bên hồ. Bao bọc hồ là rừng thông và bãi cỏ xanh mượt, điểm xuyến các vườn hoa muôn màu sắc. Còn gì thú vị hơn khi được trải mình ngắm khung cảnh có chu vi hơn 5km này. Bạn sẽ cảm thấy thư giãn và thực sự sẽ quên hết mệt mỏi trong những ngày bận rộn vừa qua.

Thành phố Đà Lạt luôn truyền đạt với nhau rằng, Hồ Xuân Hương chính là con tim của thành phố. Quả thực như vậy, không chỉ vì hồ là thượng nguồn của thác Cam ly nổi tiếng, mà còn vì thành phố Đà Lạt là một trong những thành phố hiếm hoi có hồ nằm ngay tại trung tâm như vậy. Đây chính là một nét riêng, nét đặc sản của thành phố Đà Lạt.

Đến với Hồ Xuân Hương, bạn có thể ghé thăm rất nhiều địa điểm. Nổi bật gắn liền với Hồ chính là công trình kiến trúc mang tên Thủy tạ, tên gọi Hán Việt là “Thủy Tọa” có nghĩa là “nằm trên mặt nước”, một công trình kiến trúc trên nước. Ngày xưa, thời Pháp thuộc, nơi đây còn có tên là “La Grenouillère” (dịch: đầm ếch).

Sẽ có rất ít người đến Hồ Xuân Hương mà bỏ qua Thủy Tạ, dù chỉ đến đây chụp vài tấm ảnh lưu niệm. Lý do có thể vì kiến trúc tại đây rất khác biệt, khó có thể tìm được một nơi nào như vậy. Nổi bật trên nền hồ là căn nhà trắng với ban công rộng, nhìn xa xa trông giống một du thuyền đang đỗ lại trên một bến. Thủy Tạ là một quán cà phê bar nhỏ, một bến đỗ dừng cho các du khách muốn thăm thú khung cảnh hồ. Trên thực tế, vẫn có thể mở rộng con thuyền xinh xắn này ra để đáp ứng nhu cầu của đông đảo khách du lịch, nhưng hình ảnh Thủy Tạ quá thân thuộc với hồ Xuân Hương, đến mức chính quyền chưa hề có ý định thay đổi nó.


Thay vào đó, một quán cà phê bar khác phía đối diện Thủy Tạ được mở ra để đáp ứng nhu cầu du khác, nơi đây mang tên “Thanh Thủy” (Nước xanh), một cái tên cũng rất gắn liền với hồ Xuân Hương. Nơi đây rộng hơn Thủy Tạ, tùy nhiên, ngồi nhâm nhi tách cà phê khi uống tại Thanh Thủy vẫn không có được cảm giác êm đềm, thanh thoát, giống như khi ngồi ở Thủy Tạ. Nhưng thay vào đó, Thanh Thủy có nét trầm lắng, riêng tư hơn.

Ngoài ra, Hồ Xuân Hương cũng có một trò chơi thú vị đó là đạp vịt. Ngồi đạp vịt trên hồ, du khách có thể thả chân xuống làn nước, cảm nhận sự mát lạnh ôm trọn bàn chân mình, cảm nhận sự thanh nhã của thành phố, tiếng rì rào của đồi thông và hương nước trong vắt. Vào mỗi tối, du khách có thể thuê xe đạp đôi hoặc xe ngựa để đi dạo quanh hồ, thưởng thức một khung cảnh đêm yên bình mà khó có nơi đâu có được.

Quý khách muốn đến Đà Lạt có thể đi bằng nhiều phương tiện để đến đây, tham khảo giá vé máy bay đi Đà Lạt để có thể lựa chọn cho mình cách thức di chuyển tốt nhất.

Share on Google Plus

About Mèo yêu Mưa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét