Du lịch Đà Nẵng khám phá 3 ngôi chùa Linh Ứng

Đà Nẵng sở hữu 3 ngôi chùa Linh Ứng nằm tọa lạc tại 3 vị thế đắc địa của Đà Nẵng là chùa Linh Ứng Bà Nà, nằm chót vót trên đỉnh núi Bà Nà, chùa Linh Ứng Non Nước nằm trên ngọn núi Thủy Sơn – 1 trong 5 ngọn núi Ngũ Hành Sơn và chùa Linh Ứng Bãi Bụt, nằm ở lưng chừng núi bán đảo Sơn Trà. Hãy cùng đi tìm hiểu 3 ngôi chùa Linh Ứng này nhé.

Chùa Linh Ứng Bà Nà


Chùa được khánh thành vào ngày 6/3/2004 tại đỉnh núi Bà Nà với độ cao trên 1.400m so với mực nước biển. Chùa có một cây thông đặc biệt với 3 loại lá khác nhau, trong chính điện có vật thờ là cỗ trống cao 2,4m rất uy nghi. Và điểm nhấn của chùa là tượng Đức Bổn Sư cao 27m thiền trên đài sen cao 6m. Tượng Phật uy nghi trên đỉnh núi cao lồng lộng gió như đang cầu mong bình an đến với người dân nơi đây.

>>> Tham khảo cách săn vé máy bay giá rẻ đi Đà Nẵng nhé.

Chùa Linh Ứng Non Nước


Chùa nằm ở Ngũ Hành Sơn, cách Đà Nẵng khoảng 8km được xem là một thắng cảnh nổi tiếng ở miền Trung. Chùa được xây dựng từ năm 1825 do vua Minh Mạng cho phép xây dựng để thờ cúng, mang lại sự bình yên cho vùng đất nơi này.

Đến năm 1997, chùa xây dựng thêm tháp Xá Lợi ở bên trái chùa với chiều cao 30m, trong tháp đặt khoảng 200 tượng Phật nhỏ bằng đá và 40 bức phù điêu về Phật Tổ, La Hán, Bồ Tát. Khuôn viên chùa có một tượng Đức Phật Thích Ca với chiều cao hơn 10m được nhiều du khách đến thắp hương.


Tham khảo giá vé máy bay Hà Nội Đà Nẵng để đi du lịch Đà Nẵng, đến thăm quan 3 ngôi chùa Linh ứng nổi tiếng tại nơi đây. 


Chùa Linh Ứng Bãi Bụt

Đây là ngôi chùa to nhất trong ba ngôi chùa, chùa Linh Ứng Bãi Bụt nằm trên độ cao 693 mét so với mực nước biển, chùa được xây dựng trên bán đảo Sơn Trà nên từ trên đây du khách có thể nhìn bao quát một góc của thành phố Đà Nẵng.


Điểm nhấn của ngôi chùa là tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tá cao nhất Việt Nam với chiều cao 67m được xây dựng với thế lưng tựa vào núi, mặt hướng ra biển như đang cầu mong bình an đến với vùng biển nơi đây.

Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát được xây dựng rộng bên trong với chiều rộng lòng tượng là 17m được xây dựng thành 17 tầng, mỗi tầng đều có một bệ thờ Phật với các hình dáng, tư thế khác nhau. Đây được gọi là “Phật trung hữu Phật” – tượng trưng cho những điều may mắn nhất. Ngoài ra tại tầng 17 còn có cầu thang thông lên đỉnh đầu tượng. Đây quả là công trình kiến trúc đặc sắc của Đà Nẵng.

Hãy cùng đặt vé máy bay đi Đà Nẵng giá rẻ để du lịch Đà Nẵng và đến thăm ba ngôi chùa Linh Ứng nổi tiếng tại Đà Nẵng nhé. 

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét