Du lịch xứ Đoài - Sơn Tây Hà Nội

"Vầng trán em mang trời quê hương
Mắt em dìu dịu buồn Tây Phương
Tôi nhớ xứ Đoài mây trắng lắm
Em có bao giờ nhớ thương?
Đôi mắt người Sơn Tây
Em mơ giùm tôi nhé"

Quang Dũng, tác giả của những bài thơ nổi tiếng như: Tây Tiến, Đôi mắt người Sơn Tây, năm xưa đã nhắn nhủ với người yêu về giấc mơ xứ Đoài, nơi có sáo diều khuya khoắt thổi đêm trăng, có dòng sống Đáy quanh co, uốn lượn chảy qua thành cổ Sơn Tây, làng cổ Đường Lâm, chùa Tây Phương, chùa Thầy... Giấc mơ về một quê hương yên bình ấy giờ đã có một thiên đường xứ Đoài - Asean resort, được biết tới như một nơi nghỉ dưỡng lý tưởng không chỉ đối với người Hà Nội mà với tất cả những ai đến thăm thủ đô và muốn dừng chân để ghé thăm miền đất Sơn Tây, cửa ngõ thủ đô với những di tích đã trở thành quen thuộc với bao du khách thập phương.



Chỉ mất 20 phút từ trung tâm thủ đô Hà Nội đi về phía Tây theo đường cao tốc Láng - Hòa Lạc, Asean Resort là cả một thế giới xanh trong lành với những mặt nước thoáng mát, cây cối, đồi cỏ mướt xanh, tươi tốt bốn mùa. Những thân Cau thằng đứng, những khóm trầu không quấn quýt những bể to, bể nhỏ. Những vườn hoa cây trái với những cây lộc vừng, thiên tuế hàng trăm năm tuổi, như những họa tiết tô điểm cho thảm thực vật xanh mướt trải dài ngỡ đến tận chân núi Ba Vì.



Khu nghỉ dưỡng được thiết kế với lối kiến trúc mộc mạc, gần gũi với thiên nhiêu, đây đó được xây dựng, trang trí, đẽo tạc bằng khối đá ong, loại đá đặc trưng của đất Sơn Tây tạo nên một phong cách nghỉ dưỡng tuy rất tiện nghi và thư giãn nhưng lại đặc sắc vì đậm đà nét văn hóa xứ Đoài. Với tổng diện tích khu nghỉ dưỡng có quy mô lớn bậc nhất miền Bắc. Tới đây du khách không chỉ có thể bơi, trượt cỏ, tập chơi golf,câu cá, đi xe đạp... mà quần thể 4 sân tennis còn thỏa mãn được các giải đấu. Khu vực tổ chức hội nghị, hội thảo, sự kiện với đầy đủ các trang thiết bị tiêu chuẩn. Còn những ai đam mê bơi lội có thể thưởng cho mình những giờ phút đắm mình dưới làn nước trong xanhh của 3 bể bơi rộng hàng nghìn mét và nguồn nước được khai thác ở độ sâu dưới hai trăm mét và được vô trùng bằng tia cực tín. Nhwungx giây phút tận hưởng những món đặc sản dưới bàn tay chế biến khéo léo của các đàu bếp tài hoa sẽ khẳng định một điều đã quá hiển nhiêu rằng " miếng ngon nhớ lâu, đất lành chim đậu"



Và khi đêm xuống, non xa xa, nước xa xa róc rách vọng về, với những tiếng lá cây khe khẽ xào xạc, tiếng con Cuốc gọi đàn... đã làm cho giấc mơ xứ Đoài trở nên trọn vẹn. Và sẽ không cần "em mơ giùm tôi nhé", du khách sẽ mơ giấc mơ có thực của chính mình
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét