Chùa Hang địa điểm du lịch hấp dẫn ở đảo Lý Sơn

Chùa Hang địa điểm du lịch nổi tiếng ở đảo Lý Sơn, ngôi chùa linh thiêng này của Đảo Lý Sơn được người dân nơi đây rất tôn kính.

|| Bạn có thể quan tâm: vé máy bay đi chu lai trong mùa hè

CHÙA HANG ĐẢO LÝ SƠN

Nếu như đảo Lý Sơn là hiện thân cái đẹp của thiên nhiên thì Chùa Hang Đảo Lý Sơn là tác phẩm điêu khắc đá tuyệt vời mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho con người sinh sống trên đảo Lý Sơn. Từ xưa, Chùa Hang đã nổi tiếng với những cảnh đẹp làm mê lòng người, không khí thoáng mát, nước biển trong xanh luôn là điểm đến hấp dẫn với khách du lịch. Khi tới Chùa Hanh Lý Sơn, du khách không khỏi ngạc nhiên khi ngước nhìn mạch nước chảy ra từ đá núi rêu phong. Phong cảnh nhìn từ Chùa Hang Lý Sơn để lại những ấn tượng khó phai trong tâm trí của du khách – một bức tranh thủy mạc tuyệt vời mà thiên nhiên ưu đãi ban cho huyện đảo Lý Sơn.


Chùa Hang đảo Lý Sơn nằm ở phía Đông bắc núi Thới Lới – ngọn núi cao nhất trong năm ngọn núi trên đảo Lý Sơn đều là chứng tích cho sự phun trào của núi lửa trên hòn đảo này. Người xưa đã tận dụng hang động nằm sâu trong lòng núi, sát bên bờ biển, để tạo dựng nên cảnh chùa. Đường lên Chùa Hang Đảo Lý Sơn cheo leo bám theo mép biển, qua nhiều bậc đá đã được tay người đẽo gọt, núi và biển liền kề dựa vào nhau, tôn nhau lên tạo thành một bức tranh tuyệt tác.

Tuy đã có sự tôn tạo chăm chút của bàn tay con người, nhưng với ý thức hòa hợp với thiên nhiên, cảnh trí của Chùa Hang Đảo Lý Sơn vẫn còn giữ được nét hoang sơ vô cùng quyến rũ. Phía trước chùa Hang, trên một vách đá dựng đứng cao khoảng 20m, có khắc 4 chữ Hán, sơn màu vàng “Thiên Khổng Thạch Tự” như để thông báo cho du khách biết rằng trong động đá này có một ngôi chùa. Ngay phía dưới vách đá có các mạch nước ngầm chảy rỉ rả suốt năm tháng tạo thành một cái “giếng trời”.

|| Xem thêm: vé máy bay đi chu lai giá rẻ trong mùa cao điểm


Chùa Hang Đảo Lý Sơn là nơi thờ tự Phật và các vị tiền hiền đã góp công khai hoang, dựng xây nên huyện đảo Lý Sơn. Điện thờ trong Chùa Hang Lý Sơn không quá lớn song đặt trang nghiêm giữa hang động chính. Theo người dân huyện đảo kể lại rằng, trong hang mùa hè mát mẻ, mùa đông ấm áp, là nơi dân đảo cư ngụ khi thời tiết khắc nghiệt.

Nằm ngay sát biển, nhưng ngay lối vào hang chính lại có mạch nước ngọt. Với chiều rộng chưa đầy 10km2 nhưng bất cứ ai từng một lần đến với huyện đảo Lý Sơn – Quảng Ngãi – quê hương của đội hùng binh Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải đều ngỡ ngàng trước quần thể danh thắng Chùa Hang Lý Sơn mê hoặc lòng người.

|| Tư vấn đặt vé máy bay tết giá rẻ 2018 đi Chu Lai trực tuyến của các hãng hàng không.

Đứng trước cảnh đẹp động lòng người này, nhiều du khách đi du lịch Đảo Lý Sơn đã phải thốt lên rằng, “Giá như những cảnh vật ở đây, hang động đá, vách đá dựng đứng, bờ biển đẹp này nằm ở một nơi nào đó trong đất liền thì tuyệt vời biết mấy, ai cũng có thể thưởng ngoạn”.

Đến Lý Sơn ban đừng bỏ qua cơ hội hiếm có đến khám phá Chùa Hang ở đây nhé. Chúc bạn và gia đình có một chuyến du lịch đảo Lý Sơn vui vẻ.

Bạn có thể tham khảo thêm: vé máy bay mùa thu vàng của Vietnam Airlines để săn cho mình vé máy bay đi Chu Lai giá rẻ nhé.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét