Khám phá ẩm thực khi đi du lịch Phú Quốc

Phú Quốc đang là điểm đến du lịch được nhiều người yêu thích lựa chọn, Phú Quốc được ví như hòn đảo ngọc của Việt Nam với những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, những bãi biển xinh đẹp, con người thân thiện, hiền hậu.

Phú Quốc ngoài những danh lam thắng cảnh còn có nền ẩm thực phong phú với những món ăn ngon đang chờ đón du khách đến đây khám phá.

Hãy cùng du lịch Đại Dương mua vé máy bay đi Phú Quốc để khám phá ẩm thực khi đi du lịch Phú Quốc nhé.


Cơm xào ghẹ

Cơm xào ghẹ được chế biến khá công phu với màu vàng ươm của những hạt cơm, cơm xào ghẹ thường được ăn kèm với dưa leo thái lát mỏng, rau sống, cùng với nước chấm thơm ngon. Món ăn này vừa bổ dưỡng, vừa thơm ngon rất đáng để thử khi đi du lịch Phú Quốc.



Cơm ghẹ được chế biến từ các nguyên liệu gồm: cơm trắng, thịt ghẹ được bóc sẵn, tỏi, hành tây, dầu ăn và ít tương cà vàng. Cách chế biến cũng rất đơn giản: Đầu tiên cho cơm trắng vào chảo dầu sôi với tỏi phi thơm đảo đều lên, chờ khi cơm chín vàng thì cho thêm thịt ghẹ vào, đảo đều lên cùng với chút hành tây và tương cà để tạo màu sắc đẹp mắt cho món ăn. Đảo đều trong khoảng 2 phút là thịt ghẹ chín vàng, sau đó cho ra đĩa và trang trí thêm chút rau thơm cho món ăn thêm đẹp mắt.

Tham khảo thêm: Cách săn vé máy bay rẻ để đi du lịch Phú Quốc

Tiết canh cua

Đây là món ăn là lạ tại Phú Quốc với phần thịt cua mềm trộn lẫn với tiết cua và gạch cua có vị béo ngọt. Đây là món ăn đặc sản của người dân chài nơi đây, sau này được phổ biến khắp đảo Phú Quốc.



Tiết canh cua được chế biến từ cua biển với những có có nhiều gạch để đĩa tiết canh cua thơm ngon hơn và bổ dưỡng hơn. Để có một tiết canh cua cần có tầm ba, bốn con cua to khoảng 800gram mới đủ tiết. Ngoài ra tiết cua không hãm được như tiết lợn, tiết vịt nên người ta cần chuẩn bị sẵn phần nguyên liệu từ một con cua luộc sẵn rồi, cua được luộc sơ qua với chút rượu trắng để thịt cua thơm ngon hơn. Sau đó tách vỏ lấy phần thịt cua cho vào đĩa cùng với chút gia vị, tía tô, rau húng thái nhỏ, ngò gai và ít lá quế.


Tiếp theo là cắt tiết cua, cua tươi rửa sạch được buộc chặt bốn chiếc ngoe lại rồi dùng kéo sắc cắt một được ở những chiếc chân để tiết cua màu trắng chảy từ đó xuống đĩa đã có sẵn các loại nguyên liệu rau thơm ở trên. Những con cua có gạch thì tách vỏ lấy gạch và cho vào đĩa cùng với tiết cua. Sau đó chờ tiết đông và rắc thêm chút vừng lên là có thể thưởng thức món tiết canh cua đặc sắc rồi. 

Tham khảo thêm vé máy bay từ Hà Nội đi Phú Quốc để có chuyến du lịch Phú Quốc giá rẻ và thỏa thích khám phá ẩm thực Phú Quốc. 
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét