Du lịch Philippin: Ghé thăm hồ nước Axit lớn nhất thế giới

Kawah Ijen nằm ở độ cao 2.799m so với mực nước biển, cách thị trấn Banyuwangi 26km về phía Tây Bắc. Với vẻ đẹp hùng vĩ và hoành tráng, miện núi lửa Ijen rộng tới 361mm và sâu khoảng 200m. Ngọn núi ửa này được cho là đã phun trào từ cách đây 300.000 năm. Ngọn nguồn của Ijen có liên quan đến một đợt phun trào lớn - khoảng 80km3, làm trào ra các đợt nham thạch rắn hoặc bán lỏng, khí ga, đá và tro. Đợt phun trào này có lẽ đã đạt đến nhiệt độ 850 độ C và lan với tốc độ 725km/giờ.  Một vài đợt phun trào như vậy đã diễn ra cách đây khoảng 50.000 năm

Hồ Axit lớn nhất thế giới

Cao nguyên Ijen cũng là nơi có hồ nước axit lớn nhất thế giới. Do có lịch sử hoạt động theo chu kì, núi lửa Ijen đặc biệt quyến rũ nhờ mối liên hệ giữa hồ axit và các đợt phun trào. Điều này thể hiện sự hòa tan các chất sulphua và hydro clorua, axit mạnh nhất tồn tại trong tự nhiên. Một đợt phun trào sẽ làm bục vỡ các sóng nước, gây thiệt hại nặng về cả người và của. Những bức tường đá bao quanh Kawah Ijen có màu vàng nâu, nhưng mặt hồ lại luôn có màu xanh lam và ngọc bích. Nhiệt độ trung bình của nước hồ là 34 độ C.
Công nhân Philipin khai khác quặng tại Ijen

Một ngày có hàng trăm khách du lịch trèo lên miệng núi lửa Ijen để chiêm ngưỡng những ngọn lửa xanh phát tích từ các mỏ sulphua ở Ijen, ngắm hoàng hôn buôn và chiêm ngưỡng hồ nước Ijen xanh như ngọc bích. 

Được ngắm bình minh lên ở hồ axit lớn nhất thế giới là khoảng khắc ngoạn mục. Ánh mặt trời dần ngoi len từ trời đông, xua tan sương mù và hé dần những hàng cây lá kim đứng gác dọc sườn núi. Ráng cam đỏ từ từ lan khắp bầu trời. Hồ Ijen hiện lên xanh mờ. Trong ánh sáng bình minh, cảnh quan xung quanh miệng núi lửa càng thêm rõ nét. Mặt trời tiếp tục leo dốc và mặt hồ đã nhạt màu xanh và chuyển dần sang sắc biếc như ngọc ngà. 

Cảnh bình minh tuyệt đẹp tại hồ axit Ijen 

Con đường mòn từ chân núi lên miệng núi lửa được cả khách du khách lẫn công nhân khai thác mỏ địa phương sử dụng. Du khách cũng thường mua các quặng hoặc miếng sulphua hình kim tự tháp về làm kỉ niệm. Mọt lần đến cao nguyên Ijen ở Indonesia sẽ đem lại những trải nghiệm diệu kì cho bất kì ai. 



Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét