Cẩm nang du lịch Hàn Quốc từ A đến Z (Phần 1)

Đất nước Hàn Quốc đã quá quen thuộc với người dân Việt Nam qua những thước phim truyền hình. Những phong cảnh, món ăn được chiếu trên phim hẳn đã từng làm bạn mê mẩn. Phong cảnh đẹp, khí hâụ ôn đới và những món ăn cực ngon đang chờ bạn đến tận nơi khám phá. 

Hãy đọc cẩm nang chi tiết cho chuyến du lịch Hàn Quốc để có một chuyến đi thật thuận lợi bạn nhé !


1. Visa đi du lịch Hàn Quốc 
Hiện nay, việc xin visa đi du lịch Hàn Quốc tương đối dễ. Các bạn cần có một công việc ổn định và chứng minh được khả năng tài chính của mình là có thể xin được visa. 


Địa chỉ cấp visa tại Hà Nội là: Phòng Lãnh Sự hoặc Đại Sứ quán Hàn Quốc ở tầng 7, Charmvit 117 Trần Duy Hưng và số 107 đường Nguyễn Du, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Lưu ý, các bạn ở miền Trung từ Đà Nẵng trở ra sẽ xin visa ở Hà Nội.
Giấy tờ kèm theo để xin visa phải là bản gốc và kèm theo bản sao công chứng. Dưới  đây là các giấy tờ kèm theo để xin visa du lịch Hàn Quốc.

a. 02 ảnh (4 x 6 cm), là ảnh mới chụp, ảnh nền trắng và phải chụp trong vòng 6 tháng. 

b. Hộ chiếu (đã kí tên, còn thời hạn 6 tháng trở lên và còn trang trống để dán thị thực) và hộ chiếu cũ (nếu có) 

c. Chứng minh thư

d. Giấy chứng nhận việc làm: 
Khối hành chính sự nghiệp: Hồ sơ quyết định tuyển dụng hoặc quyết định bổ nhiệm, hợp đồng lao động nếu là công nhân viên chức
Công ty TNHH: Giấy đăng ký kí kinh doanh (nếu quý khách là người đứng tên trong giấy phép kinh doanh) hoặc hợp đồng lao động. 

e. Chứng minh khả năng tài chính: 
Sổ tiết kiệm có ít nhất trên 5.000 $ (gửi trước 3,5 tháng so với ngày khởi hành hoặc đã gửi trước 1,5 tháng, kỳ hạn 3 tháng) kèm theo xác định số dư ngân hàng (có đóng dấu của ngân hàng). 
Trong trường hợp số tiết kiệm gửi cách ngày đi 1,5 tháng, kỳ hạn gửi 1 tháng, bổ sung các giấy tờ sở hữu khác (sổ đỏ nhà đất, sở hữu ô tô...)

f. Sơ yếu lý lịch (theo mẫu) 

Chú ý: 
- Nếu vợ (chồng) cùng tham gia chuyến đi, nộp thêm giấy đăng ký kết hôn. Nếu trẻ em đi cùng phải nộp giấy khai sinh. 
- Học sinh, sinh viên phải có thẻ học sinh, thẻ sinh viên hoặc giấy khen. 
- Nếu khách hàng từng có visa Mỹ, châu Âu, Nhật, Úc, Canada trong vòng 1 năm gần đây sẽ được miễn chứng minh tài chính. 
- Hộ chiếu công vụ và hộ chiếu ngoại giao được miễn visa đi Hàn Quốc trong vòng 90 ngày. 
2. Vé máy bay đi Hàn Quốc

Để tiết kiệm hơn cho chuyến du lịch Hàn Quốc của mình, bạn có thể săn vé máy bay giá rẻ trước thời gian bay của Vietnam Airlines, VietJet Air hay một số hãng hàng không quốc tế. Giá vé máy bay khuyến mại VietJet Air đi Hàn Quốc có thể là 2.550.000 VNĐ (chưa kể thuế và phí dịch vụ). Các bạn có thể theo dõi thông tin vé giá rẻ được cập nhật liên tục tại Cungbay và vuadulich.com


Điểm đầu tiên mà bạn đặt chân tới là sân bay quốc tế Incheon. Incheon không chỉ là nơi cất, hạ cánh máy bay mà còn là nơi shopping của khách hàng và tìm hiểu về nền văn hóa Hàn Quốc. Từ sân bay, bạn có thể đi bằng phương tiện xe bus đến khá nhiều địa điểm để tích kiệm chi phí. 
Tại Hàn Quốc, bạn có thể di chuyển bằng tàu cao tốc hoặc tàu điện ngầm. Bạn cũng có thể đi taxi nếu địa điểm gần nhau hoặc đi máy bay nội địa Hàn Quốc 
Để hiểu rõ hơn về giá và địa điểm tàu cao tốc tại Hàn Quốc, theo dõi tại trang www.english.visitkorea.or.kr/enu/TR/TR_EN_5_1_5_1.jsp

3. Sim điện thoại 

- Bạn không nhất thiết phải mua sim Hàn Quốc mà có thể sử dụng điện thoại tại khách sạn bạn ở nếu có việc gấp phải gọi về Việt Nam (bạn phải mất phí cho khách sạn) 

- Một hình thức nữa là bạn có thể sử dụng điện thoại công cộng để gọi về (thanh toán bằng tiền Hàn Quốc Won) 

- Nếu ở Hàn một thời gian lâu, bạn nên mua sim Hàn Quốc hãng EG sim card. Sim trả trước với giá khá hợp lý và khi về Việt Nam bạn có thể giữ lại làm kỉ niệm nữa. 

Một số lưu ý trước khi đến Hàn Quốc

- Cần tìm hiểu kỹ về văn hóa Hàn Quốc 
- Đồ ăn Hàn Quốc khá cay. Chính vì vậy nếu bạn không quen ăn cay thì nhớ mang đồ ăn Việt sang nhé. 
- Bạn sẽ được cấp 3 tờ khai để nhập cảnh khi ở trên máy bay. Bạn phải ghi thật đầy đủ và cẩn thận nhé.


Bài viết khác có thể bạn quan tâm: 

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét