Du Lịch Mỹ, Canada: Chiêm ngưỡng thác nước Niagara Falls

Niagara Falls  là tên của dòng thác đổ từ con sông cùng tên xuống bậc thêm cao khoảng hơn 50 m nằm ở biên giới giữa Mỹ và Canada. Đây cũng là tên của hai thành phố nằm ở bang Newyork của Mỹ và bang Ontairo của Canada.


Mỗi ngày, thác Niagara Falls  đón hàng vạn khách đến chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của thiên nhiên. Cây cầu đẹp bắc ngang qua cửa khẩu hai nước được khéo léo thiết kế để ô tô và người qua lại được ngắm vẻ đẹp từ xa của thác. Du khách cũng có thể ngắm thác khi đừng trên ban công khổng lồ dược tạo từ cột bê tông đỡ mặt sàn rộng, nhô ra phía lòng sông. Hai bên cạnh thác là các cách đá dựng đứng như bức tường thành, nổi bật màu nâu xám của thời gian. Về đêm, hệ thống đèn màu chiếu vào làm cho vẻ đẹp của thác càng thêm quyến rũ, hòa với vẻ đẹp rực rỡ của đô thị hai bên bờ sông. Du khách có thể ngắm tháp từ mọi góc độ. Thật ấn tượng khi ngước nhìn tháp Niagara Falls sừng sững từ những con tàu du lịch trên sông. Đó cũng là góc nhìn đẹp nhất mỗi  khi cầu vồng hiện lên lung linh huyền ảo trên nền thác nước.



Niagara Falls có tới bac thác nước gần nhau. Dù không cao nhưng các thác Niagara Falls rất rộng. Thác móng ngựa lớn nhất có chiều rộng gần 800m và cao 53m. Thác Mỹ nhỏ hơn, rộng 323m và cao hơn 20m. Thác thứ 3 có tên là Bridal Veil, có khích thước nhỏ nhất nhưng cũng đẹp và hùng vĩ không kém

Thác Niagara Falls thu hút hơn 10 triệu lượt khách đến tham quan mỗi năm. Bạn sẽ có cảm giác khác lạ với những họt động tại đây. Đi bộ quanh bờ thác để ngắm cnahr thiên nhiên hùng vĩ, lắng nghe tiếng thác đổ hay đón ngọn gió mạnh từ thác nước bay đến... Các đoạn cầu trao găm vào cách đá để du khách tự mình vừa leo thác vừa ngắm cảnh.Trên đỉnh thác cũng có những con đường nhựa lượn vòng để du khách được ngắm thác gần hơn và thấy được cái mênh mang của đoạn sông  trước khi đổ vào thác. Ngồi trong Ca-bin đi dây cáp nối liền hai bờ sông Niagara Falls để có cảm giác như bay bổng trên trời cao để ngắm nhìn dòng thác bên dưới. Du khách cũng đừng bỏ lỡ cơ hội lướt cùng du thuyền ra giữa dòng sông Niagara Falls và tiếp cận sát nơi thác nước đổ xuống. Du thuyền mang có hai tầng trống trơn, không có ca-bin, không có vách, không có ghế ngồi. Du khách xuống thuyền đều phải mặc áo mưa và bắt đầu hành trình đi một vòng đến cả Thác Mỹ và Thác Móng Ngựa. Bụi nước tung mịt mù, gió thổi vun vút, thuyền cứ lắc lư, mọi người đều phỉa ngăm chặt tay vào cây cột hoặc thanh xà ngang, nếu không sẽ bị ngã.


Du khách có thể khám phá thác Niagara Falls vào bất cứ thời điểm nào của năm. Đến thăm Niagara Falls vào mùa xuân là khoảng thời gian thời tiết ôn hòa, cây cối đâm chồi nảy lộc khắp muôn nơi và nhiều hoạt động du lịch phong phú.Dịch vụ du lịch vào mua xuân tại đây cũng khá hấp dẫn. Du khách sẽ được miễn phí vé vào cửa khi ghé thăm vườn bách thảo Niagara.



Đối với những người ưa thích mạo hiểm,thác Niagara có một sức hút đặc biejt. Có ba loiaj hình mang tới cảm giác mạnh và đầy nguy heierm nếu bạn muốn vượt thác. Đó là đi dây qua sông trước họng thác, nhốt mình trong thùng và lao xuống thác và một mình nhảy xuống dòng thác. Tất cả những câu chuyện kỳ bí, mạo hiểm xung quanh thác đều được tái hiện trong viện bảo tàng Niagara và trong rạp chiếu phim Imax Theater.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét