Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tiết kiệm

Nhật Bản - Đất nước hoa anh đào với những phong cảnh đẹp như tranh, với truyền thống văn hóa tốt đẹp đã được xứng danh đại diện trong danh sách 10 đất nước tuyệt vời nhất thế giới năm 2010. Tuy nhiên Nhật Bản là đất nước đắt đỏ để du lịch trong khu vực châu Á.

Núi Phú Sỹ- Biểu tượng của Nhật Bản

Giá vé máy bay 1 chiều đi từ sân bay Nội Bài (Thành phố Hà Nội) hay sân bay Tân Sơn Nhất (Tp. Hồ Chí Minh) đến sân bay Tokyo có mức giá vé trung bình khoảng 490 USD (chưa kể phí dịch vụ và thuế) . Chính vì vậy, để có được một chuyến du lịch Nhật Bản tiết kiệm nhất, bạn có thể săn vé máy bay tới Nhật Bản tại những chương trình khuyến mại của VietnamAirlines hay một số hãng hàng không như Philippines Airlines, China Southern, Cathay Pacific Airways...  Kinh nghiệm để có thể săn vé máy bay giá rẻ tới Nhật Bản là bạn nên đặt vé sớm.  

Chi phí du lịch Nhật Bản cho một người trong vòng 10 ngày trung bình khoảng 2000$ 


Khách sạn capsule hoặc hostel là lựa chọn thông minh, tiết kiệm nhất cho bạn khi lưu trú ở Nhật Bản. Giá phòng ở đây dao động từ $20 đến $30 đêm một người/1 đêm. 

Nhật Bản nổi tiếng với những món ăn, thức uống ngon và đặc biệt luôn được bày trí bắt mắt khiến cho nhiều người không nỡ ăn. Khi tới Nhật Bản, bạn không nên vào những nhà hàng nổi tiếng, đồ ăn ở đây ngon nhưng sẽ rất đắt tiền. Những nhà hàng bình dân trên phố hoặc ở trên ga tàu điện sẽ cho bạn một bữa ăn đậm chất Nhật với một món ăn ngon và đồ uống đơn giản, với giá khoảng $8 - $10.

Món ăn truyền thống Nhật được chế biến công phu và đẹp mắt

Nếu bạn du lịch tại Nhật Bản trên 1 tuần, bạn sẽ có thể ghé thăm tất cả các thành phố khác ngoài thủ đô Tokyo. Để có thể di chuyển tại Nhật với mức giá rẻ, bạn có thể mua vé tàu JR Pass. Vé tay này sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể chi phí đi lại. JR Pass là một loại vé tàu dùng để đi du lịch vòng quanh Nhật Bản với mức giá siêu tiết kiệm. Đây là chính sách ưu đãi của Nhật Bản dành cho khách du lịch, giúp giải quyết vấn đề giá vé tàu đắt đỏ tại Nhật nếu đi theo từng tuyến.

Nếu bạn đi du lịch tự túc chứ không phải theo tour, bạn sẽ phải ở khách sạn capsule hoặc hostel thay vì được ở khách sạn 3-4 sao như đi tour. Tuy  nhiên, bạn sẽ chủ động thời gian của mình hơn và đi thăm thú những nơi bạn thích chứ không phải theo một lịch trình cứng nhắc. Cảm giác tự mình khám phá, phiêu lưu sẽ khiến bạn có cảm giác thú vị hơn và tích kiệm chi phí hơn. Bạn cũng đừng ngần ngại hỏi đường để có thể làm quen với người dân Nhật Bản thân thiện và tìm hiểu nền văn hóa nơi đây. 

Chính vì vậy, nếu bạn còn trẻ, đừng ngần ngại lên một kế hoạch khám phá Nhật Bản của riêng mình. Với một kế hoạch chu đáo và tiết kiệm, bạn vẫn sẽ có một trải nghiệm thú vị khi đến đất nước xinh đẹp này. 


Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét