Phú Yên - Tuyệt vời 6 địa danh lập kỷ lục Việt Nam

Ra tết không lâu là bắt đầu mùa du lịch, cũng là lúc các hãng hàng không tung ra các chương trình  vé máy bay khuyến mại . Đây là thời điểm tốt để bạn săn vé máy bay giá rẻ, nhưng trước hết, chọn cho mình  một điểm đến nhé.  


Sở hữu nhiều cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp kỳ thú và kho tàng văn hóa lịch sử độc đáo, không lạ khi Phú Yên có đến 5 địa danh được vinh dự lọt vào Top Việt Nam. Đây là danh hiệu do tổ chức kỷ lục Việt Nam tiến hành khảo sát và công bố sau một quá trình tìm kiếm những điểm đến hấp dẫn của Việt Nam.  

      1. Hải đăng Đại Lãnh -  top 5 ngọn hải đăng trên 100 tuổi nổi tiếng nhất

     Mũi Đại Lãnh còn có tên gọi khác là mũi Nạy,mũi Điện,mũi Ba, bắt đầu được xây dựng năm 1890 thuộc địa phận xã Hòa Tâm ( huyện Đông Hòa). Ngọn hải đăng Đại Lãnh là một khối hình trụ thon đều nhỏ dần về phía  ngọn, màu xám, cao 26,5m đứng trên nền tòa nhà cao 110m trên với mặt nước biển. Phía bên trong tháp là cầu thang gỗ 110 bậc bóng loáng. Ngọn đèn biển được hoạt động được 55 năm thì ngừng (năm 1945), đến 1961 mới hoạt động trở lại, năm 1997 được khôi phục hoàn toàn theo kiến trúc cũ.
Bình minh trên mũi Đại Lãnh
   Điểm đặc biệt và cũng mang giá trị lớn nhất của ngọn hải đăng Đại Lãnh là 1 trong 8 ngọn hải đăng có trên 100 tuổi trong tổng 79 ngọn hải đăng đang hoạt động tại Việt Nam. Hải đăng Đại Lãnh là  ngọn hải đăng nằm gần hải phận quốc tế nhất, nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền ở Việt Nam. Hải đăng mũi Đại Lãnh nằm trong khu di tích Bãi Môn – Mũi Điện đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di tích danh thắng cấp quốc gia theo tiêu chí Luật di sản và được UBND tỉnh Phú Yên công nhận là Điểm du lịch địa phương 


2. Gành Đá Đĩa – Top 20 điểm đến được du khách yêu thích nhất khi đến Việt Nam

     Gành Đá Đĩa là một kiệt tác thiên nhiên với kiến trúc địa hình cực kỳ độc đáo, có một không hai ở Việt Nam. Gành đá trải dài hơn 200m, trườn từ đất liền ra biển với diện tích khoảng 2km vuông, những cột đá dựng đứng liền khít nhau, bề mặt phiến đá hình lục giác, nhìn giống như những chiếc đĩa.

   
  Bên cạnh gành Đá Đĩa có một bãi biển dài khoảng 3km, cát trắng mịn, sạch và nước biển luôn trong xanh là điều kiện tốt để hình thành một khu nghỉ dưỡng biển. Phong cảnh còn mang vẻ đẹp hoang sơ và môi trường thuần khiết. Nơi đây để lại ấn tượng khó quên cho du khách.

    Gành Đá Đĩa đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di tích danh thắng cấp Quốc gia theo tiêu chí Luật Di sản và được UBND tỉnh Phú Yên công nhận là Điểm du lịch địa phương.

         3.Vịnh Xuân Đài – Top 10 thưởng lãm vùng vịnh đẹp của Việt Nam

    Vịnh Xuân Đài có diện tích mặt nước khoảng 13.000ha, có độ sâu từ 7m đến 18m. Cửa vịnh rộng khoảng 4,4km, bờ vịnh dài khoảng 50km, trải dài qua nhiều vùng địa hình khác nhau với những tên gọi khá thú vị như gành Đèn, mũi đá Ong, gành Đen, hành Đỏ, Vũng Lắm, vũng Mắm, vũng Dông, vũng Sứ, vũng Chào, cù lao Ông Xá…Mặt phía Đông Nam cửa vịnh là : gành Đá Đĩa, Hòn lao Mái  Nhà; phía Bắc là bãi biển Từ Nham,bãi cát Từ Nham, vũng Vuông, bãi Tràm, đầm Cù Mông, bãi Nồm…, đặc biệt ở đây, biển có rất nhiều loại san hô và rong biển.
  
   Vịnh Xuân Đài đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di tích danh thắng cấp quốc gia theo tiêu chí Luật Di sản, trong Quy hoạch tổng thể phát triển Du lịch Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính Phủ phê duyệt, trong đó quy hoạch vịnh Xuân Đài thành một trong 45 khu du lịch quốc gia. Hiện bịnh được đề cử vào câu lạc bộ các vịnh đẹp thế giới

4. Vịnh Vũng Rô – Top 10 thưởng lãm vịnh đẹp của Việt Nam

    Vịnh Vũng Rô đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di tích lịch sử cấp quốc gia theo tiêu chí Luật di sản và khu di tích Vũng Rô được UBND tỉnh Phú Yên công nhận là điểm du lịch địa phương.

         5. Đèo Cù Mông – Top 5 ngọn đèo nổi tiếng nhất Việt Nam

   Đèo Cù Mông là một đèo ngắn nhưng hiểm trở nhất nhì Việt Nam. Đèo năm trên quốc lộ 1A, là ranh giới giữa 2 tỉnh Phú Yên – Bình Định, dài 7km, đỉnh cao 245m, đường nhiều dốc, có nhiều khúc cua gấp, hai bên là núi cao trùng điệp . Huyền thoại về tên đèo Cù Mông còn được lưu giữ tới ngày nay là do thế núi nằm trải dài từ cao nguyên An Khê ( Gia Lai ) đổ ra biển, giống như thế rồng nằm phủ phục mà đầu là xã Xuân Lộc ( TX.Sông Cầu- Phú Yên ) ra tới Gành Ráng (TP.Quy Nhơn – Bình Định), đuôi níu giữ dãy Ngọc Linh.

   Phú Yên tự hào vì có những danh thắng được xếp vào Top đầu điểm đến hấp dẫn Việt Nam. Đây sẽ là động lực, cơ sở để tỉnh tiếp tục quảng bá hình ảnh Du lịch Phú Yên đến du khách trong và ngoài nước; đưa du lịch Phú Yên trở thành điểm đến thân thiện, hấp dẫn, là một trong những trung tâm du lịch của vùng duyên hải Nam Trung Bộ.

           Bạn thấy Phú Yên tuyệt vời chứ? Lên lịch cho chuyến đi và đặt vé máy bay ngay để không lỡ một chuyến đi tới vùng đất của những kỷ lục này nhé !



Những

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét