Kinh nghiệm chọn vị trí ngồi trên máy bay


Vị trí ngồi trên máy bay là hết sức quan trọng. Bạn là một người hay say sóng và đang thắc mắc vị trí ngồi nào hợp với mình? Hay bạn du lịch cùng người già, trẻ em thì phù hợp với vị trí nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp tất cả thắc mắc về vị trí ngồi trên 

Đối với những khách hàng đi máy bay thường xuyên trên một tuyến đường, họ có thể biết rõ sơ đồ ghế ngồi là 3-3; 2-3 hay 2-4-2 tùy vào loại máy bay. Chính vì vậy, họ sẽ yêu cầu nhân viên phòng vé tìm chỗ ngồi tại ghế 10C( lối đi) , 4A(cửa sổ)... Tuy nhiên, nếu bạn lần đầu đi máy bay, đừng ngần ngại nói về mong muốn của bạn. Chúng tôi sẽ tư vấn và tìm cho bạn một vị trí ngồi thoải mái và tiện lợi nhất. 


kinh nghiem chon cho ngoi khi di may bay
- Vị trí tốt nhất trên máy bay là ghế hạng nhất (First Class). Vị trí ngồi này có sẵn một bàn ăn sang trọng, chất lượng ghế ngồi cao cấp giúp bạn ngủ thoải mái hơn. Và hơn cả, còn có các phương tiện giải trí tiện nghi đi kèm như nhạc, phim, tạp chí... 

- Vị trí đỡ tốn kém hơn đó là ghế hạng thương gia (Business Class): Vị trí ngồi này không có một cả không gian riêng như ghế hạng nhất, nhưng cũng rất rộng rãi. 

- Vị trí ghế mà đa số hành khách đều chọn là ghế E Class = Economy Class.  Tùy theo hãng hàng không, đôi khi các bạn có thêm sự lựa chọn là ghế ngồi hạng Premium Economy class (W class), về chỗ ngồi, hạng này thường tương tự như E class nhưng được cung cấp thêm một số bổ sung về phương tiện giải trí, hỗ trợ dịch vụ tốt hơn, được ngả người ra nhiều hơn, bữa ăn ngon hơn,...những hãng hàng không cung cấp loại ghế này có thể kể ra như Japan Airlines, Việt Nam Airlines, Air France, Thailand Air...

- Hiện nay việc đặt vé trực tuyến (Book online) đã trở nên vô cùng dễ dàng. Bạn có thể liên hệ các phòng vé để được cung cấp đầy đủ các thông tin như giá vé, giờ bay và đặc biệt là được tư vấn để chọn vị trí ngồi. Các bạn lưu ý nên đặt vé trước lúc bay một thời gian để có được giá vé rẻ và chọn được chỗ ngồi lí tưởng. 

- Nếu bạn dễ bị say khi tàu xe, vị trí giữa ngay khu vực cánh máy bay là vị trí tốt nhất. 

- Vị trí ghế cạnh đường đi sẽ thuận tiện khi đứng dậy và đi vào nhà vệ sinh được dễ dàng và nhanh hơn mà không phải làm phiền tới những hành khách khác. Việc bạn ngồi ở chiếc ghế gần với lối đi lại cũng có thể giúp bạn trong những giờ phút mệt mỏi trên máy bay có thể đứng dậy và đi lại vài vòng trên máy bay.

- Cũng nên lưu ý, do cấu trúc máy bay đường dài, 4 động cơ phản lực, thì phần đuôi máy bay khá dài. Đuôi càng dài, độ rung, dao động của phần đuôi so với cánh càng lớn. Hãy tránh xa hàng ghế cuối cùng của chiếc máy bay, vì thông thường hàng ghế này gần động cơ sẽ có nhiều tiếng ồn cũng như bạn không thể ngửa ghế ra được. Thậm chí, ngồi trên những chiếc ghế cuối cùng bao giờ cũng chóng mặt, say sóng nhiều hơn là những chiếc ghế trên cánh.

- Hành khách nào có chiều cao và trọng lượng cơ thể quá khổ thì nên yêu cầu nhân viên xếp mình ngồi ở hang ghế có cửa thoát hiểm, nơi khỏang cách giữa các hàng ghế, đặc biệt là hàng ghế thoát hiểm luôn rộng hơn. Nhưng không phải lúc nào yêu cầu này cũng được đáp ứng.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét