5 Đặc sản trở thành thương hiệu của Phú Quốc

Đảo ngọc Phú Quốc luôn là một địa điểm du lịch thu hút lớn nhất Việt Nam với đẹp của những bãi biển hoang sơ, thiên nhiên ưu ái cùng những khu rừng nhiệt đới xanh mướt và dòng suối trong mát, đã tạo lên một thiên đường nghỉ dưỡng cho khách tham quan khi đến với Phú Quốc. Khách du lịch không chỉ lưu luyến cảnh vật ở nơi đây khi ra về mà còn để lại lòng người về những món ăn ngon và những đặc sản chỉ có tại Phú Quốc thân thương.
Sau đây, du lịch Đại Dương đưa ra một số gợi ý cho các bạn về những đặc sản nổi tiếng Phú Quốc nhé!

Hải Sâm:



Hải Sâm là một đặc sản của Phú Quốc có hàm lượng dinh dưỡng cao

Với vùng biển Phú Quốc có rất nhiều Hải Sâm hay còn có tên gọi là Đồn Đột. Cũng có một  người dân trên biển gọi Hải Sâm với cái tên Đột Ngậu. Nhưng tên phổ biến được mọi người hay gọi, đó chính là Hải Sâm – đặc sản Phú Quốc. Loài Hải Sâm này được ngư dân đánh bắt ở biển, hay sống ở khoảng nước sâu 3 – 4m so với mặt nước biển, nên ngư dân nơi đây phải sử dụng lưới chài để bắt những con Hải Sâm tươi và béo này. Hải Sâm là một đặc sản của Phú Quốc có hàm lượng dinh dưỡng cao, nên có thể nói đây là một thực phẩm cao cấp trên đảo ngọc.


Bánh tét Cật Phú Quốc



Bánh tét Cật được người dân mang ra bán cho khách du lịch

Bánh tét Cật luôn được khách du lịch thưởng thức khi đến đây. Để mua và thưởng thức những chiếc bánh tét Cật bạn không hề gặp khó khăn vì bánh này được bày bán tại rất nhiều ở chợ lớn Dương Đông. Để giải thích cho cái tên của bánh rất đơn giản, vì người dân ở đây gới bánh tét bằng lá mật cật, một loại lá có nhiều trên Phú Quốc. Bánh tét Cật có hình tam giác, bên ngoài có màu xanh ngọc bao bọc bên trong là lớp nhân đỗ ngậy vàng, ăn vào sẽ cảm nhận được vị thơm ngon của gạo nếp và đỗ xanh, khiến bạn sẽ thích mê với loại bánh tét Cật này cho mà xem

 Tìm hiểu thêm kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn 

Hồ Tiêu Phú Quốc



Hồ tiêu Phú Quốc vừa được người dân hái ở vườn về 

Hồ Tiêu ở trên đảo ngọc Phú Quốc cũng rất đặc biệt và có hương vị cay se se, đậm đà hơn là những loại hồ tiêu trên đất liền nhiều. Bạn thử thưởng thức và cảm nhận đặc sản này nhé. Sẽ thật ý nghĩa khi có người thân thích ăn cay và mua về làm quà cho họ, hay dùng trong khi ăn sẽ rất tuyệt vời hơn nhiều đó. Có 3 loại hồ tiêu được phân loại theo độ chín cảu quả là: hồ tiêu đỏ, hồ tiêu sọ và hồ tiêu đen mà bạn mua cho mình nhé.

Nấm Tràm Phú Quốc



5 Đặc sản trở thành thương hiệu của Phú Quốc - nấm Tràm 


Nấm Tràm ở trên đảo Phú Quốc có một hương vị rất đặc trưng mà không lẫn vào đâu được vì có vị hơi ngăm ngăm, nhưng khi ăn quen rồi sẽ cảm thấy rất ngon, thơm và đậm đà. Loài nấm này mọc trong rừng tràm và sau những cơn mưa là nó bắt đầu mọc và phát triển. Nấm mọc rất nhanh, chỉ một tuần là được hái, nếu không hái kịp thì nấm sẽ tự héo và phân hủy. Cũng tương tự như những loại nấm khác, nấm tràm cũng chế biến được thành các món: nấu, xào và canh nấm thơm ngon nhé.

Nước mắm Phú Quốc



Nước mắm Phú Quốc được chế biến từ những con cá cơm tươi sống

Một đặc sản ở Phú Quốc đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng, đảm bảo chất lượng và uy tín trong và ngoài nước đó chính là sản phẩm nước mắm Phú Quốc thượng hạng. Nước mắm Phú Quốc đã được người dân ở đây chế biến những con cá cơm tươi sống đánh bắt từ biển vào, đã có từ rất lâu đời với kinh nghiệm làm mắm trên 200 trở lại đây. Do vậy, bạn có thể mua một vài chai nước mắm Phú Quốc về làm quà cho gia đình và bạn bè, thật ý nghĩa phải không nào.  

Các bạn đã có kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng rồi chứ?


Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét