Đến Đà Lạt nên mua mứt làm quà mang về

Hầu hết khách du lịch đến Đà Lạt thăm quan đều có những món quà mang về, có người mang hoa, có người mang rau, có người mua trái cây mang về, nhưng hầu hết tất cả mọi người đều mua mứt.


Ngọt thơm đến từ từng loại, mứt Đà Lạt giờ trở thành thương hiệu mà không khách du lịch nào không biết khi đến nơi đây. Ai ghé qua Đà Lạt cũng được thưởng thức hương vị của món ăn này và tất cả các du khách đều công nhận đã không thể cưỡng lại sự quyến rũ và hấp dẫn của món ăn này.


Mứt là một nghề truyền thống ở nơi đây, xuất hiện từ rất lâu rồi, nhưng cho đến thập niên 50, 60 của thế kỷ trước, mứt mới được thực sự phát triển mạnh. Lúc đầu, mứt chỉ được làm từ các cây trái ở địa phương, nhưng dần về đây, mứt Đà Lạt càng phong phú hơn về chủng loại và được làm từ những loại trái cây ở nơi khác nữa.

Mứt Đà Lạt không chỉ được bán vào dịp tết mà bất cứ ngày nào trong năm cũng có. Mứt đa số được sản xuất từ những lò mứt trên đường Mai Anh Đào, Phù Đổng Thiên Vương, Chùa Tàu, khu trại hầm,… Tại nơi đây liên tục sản xuất mứt cung cấp cho cả thành phố.



(Mẹo săn vé máy bay giá rẻ để tiết kiệm chi phí)

Hiện nay, trên thị trường đã có hơn 30 loại mứt khác nhau được bày bán ở chợ Đà Lạt. Có loại mứt sấy khô, có loại vừa dẻo vừa thơm, có loại cay, loại chua,… đầy đủ hương vị, đáp ứng được tất cả sở thích của du khách dù khó tính nhất.

Mứt được bày bán nhiều nơi trên Đà Lạt, nhưng địa điểm được gọi là thiên đường của các loại mứt thì chỉ có thể là chợ Đà Lạt. Bước vào đây, bạn sẽ dễ dàng bị lạc vào mê cung hương vị mứt. Từ màu sắc đến hương vị đều sẽ làm bạn hoa mắt chóng mặt. có màu vàng như mật của loại mứt khoai lang, mứt trái đào sữa có màu xanh non, mứt hoa hồng có màu đỏ tươi hấp dẫn,… và còn rất nhiều loại mứt khác nữa, tất cả như đang mời gọi bạn đến thưởng thức vậy.


Mứt được làm từ nguyên liệu trái cây, thơm ngon và rất bổ dưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm vì loại nguyên liệu nơi đây được người dân chăm sóc rất cẩn thận. Nên ai cũng muốn mua mứt về làm quà cho gia đình. Chỉ một lưu ý nhỏ là khi các bạn lần đầu đến Đà Lạt, chưa biết mình thích loại mứt nào, thì nên ghé qua chợ Đà Lạt, nếm thử một số hướng vị trước khi chọn mua về, như vậy sẽ đảm bảo chọn được hương vị mứt mình thích.


Nếu có một ngày đến thăm Đà Lạt, đừng quên chuẩn bị cho mình một khoảng thời gian ghé qua chợ Đà Lạt để chọn mua mứt về làm quà bạn nhé!




Share on Google Plus

About Mèo yêu Mưa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét